Trước đó, lãnh đạo UBND TP HCM đã giao cho các cơ quan chức năng cho ý kiến liên quan đến đề xuất triển khai dịch vụ này, tương tự như dịch vụ phát trả kết quả hồ sơ hành chính đến tận nhà dân.
Qua tìm hiểu, đề xuất nói trên xuất phát từ Bưu điện TP HCM với quy trình có thể khái quát: bưu điện chấp nhận yêu cầu của người dân về việc đóng phạt vi phạm giao thông đối với các trường hợp vi phạm bị tạm giữ giấy tờ.
Sau khi chấp nhận yêu cầu, mọi khâu còn lại (nhận quyết định xử phạt, nộp phạt, nộp lại biên lai thu tiền phạt, nhận lại giấy tờ xe…) đều do bưu điện lo. Người dân chỉ việc ngồi nhà ký nhận lại các giấy tờ đã bị tạm giữ trước đó, thay vì bản thân phải mất thời gian để thực hiện tất cả các khâu vừa nêu.