Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất ngày vinh danh người hy sinh giữ gìn biển đảo

Hội Nghề cá Việt Nam đề xuất lấy ngày 1/4 hằng năm là ngày vinh danh người hy sinh giữ gìn biển đảo, mở rộng bờ cõi Hoàng Sa, Trường Sa.

Phát biểu tại cuộc làm việc của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với Hội Nghề cá Việt Nam ngày 10/6, ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam cho biết, đề xuất thời điểm hiện nay để đảm bảo an toàn cho ngư dân, nên thành lập các ngư đội khai thác và đây cũng là cơ hội để phát triển “nghề cá nhân dân” thành nghề cá hiện đại, với việc mời các ngân hàng vào cuộc, hỗ trợ tín dụng cho ngư dân phát triển lượng tàu sắt hiện đại tham gia đánh bắt xa bờ.

Ông Trần Cao Mưu, Tổng thư ký Hội Nghề cá Việt Nam, đề xuất hỗ trợ tài chính cho ngư dân là quan trọng, nhưng quan trọng hơn là các chính sách xã hội, xem ngư dân như những chiến sĩ trên mặt trận gìn giữ chủ quyền biển đảo. Hội Nghề cá Việt Nam cũng đề xuất lấy ngày 1/4 hằng năm là ngày vinh danh người hy sinh giữ gìn biển đảo, mở rộng bờ cõi Hoàng Sa, Trường Sa.

Đồng tình với hội, ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nói: “Đây là cơ hội để phát triển nghề cá nhân dân, một đặc thù ở Việt Nam chúng ta thành nghề cá hiện đại”.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/612241/de-xuat-ngay-vinh-danh-nguoi-hi-sinh-giu-gin-bien-dao.html

Theo Lan Anh/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm