Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất đóng cửa đường lăn hư hỏng tại sân bay Nội Bài

Sân bay Nội Bài vừa đề xuất Cục Hàng không cho đóng cửa đường lăn S3 để sửa chữa do quá trình duy tu nhỏ không thể khắc phục dứt điểm những hư hỏng.

Theo đề xuất gửi Cục Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài muốn được đóng cửa đường lăn S3 từ 11 - 16/9 để sửa chữa hư hỏng.

Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo sân bay cho biết đường lăn S3 vẫn đang được thi công trám vá một số hư hỏng nhỏ, tuy nhiên đường băng cần được ngừng hoạt động trong nhiều ngày mới có thể sửa chữa hư hỏng triệt để hơn.

Vị trí máy bay dừng chờ trước đường băng 1B (11R-29L) cũng cần phải sửa chữa nên hoạt động của máy bay trên đường băng này sẽ bị hạn chế khai thác từ 1h-7h từ 11 đến 13/9.

Hiện nay, bề mặt đường lăn S3 cùng với S1 và S2 thường xuyên xuất hiện vết nứt vỡ, phụt bùn khi máy bay đi qua.

Trước đó, ngày 9/8, sân bay Nội Bài và Cảng vụ hàng không miền Bắc đã phải lập biên bản đóng cửa dừng khai thác đường lăn S3 vì không đảm bảo an toàn cho máy bay. Sau 1 tuần khắc phục tạm thời, đường lăn S3 đã được khai thác trở lại vào ngày 19/8, song khai thác ở mức độ hạn chế và tiếp tục xuất hiện hư hỏng.

Đường băng Nội Bài rạn nứt, có thể phải dừng khai thác bất cứ lúc nào

Đường băng Nội Bài đang hư hỏng với những vệt lún rộng 1 m, nhiều vị trí nứt vỡ, xô lệch. Ở các mép đường có hiện tượng phụt bùn mỗi khi máy bay lăn qua.


Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm