Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất đấu giá biển số xe để tăng ngân sách thành phố

Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu đề xuất đấu giá biển số xe để tăng ngân sách tại buổi thảo luận tổ trong khuôn khổ kỳ họp thứ 3 HĐND TP khóa IX chiều 6/12.

Tại buổi thảo luận tổ, các đại biểu đã tập trung tranh luận các chỉ số, mục tiêu của thành phố trong năm 2017, đặc biệt là câu chuyện thu ngân sách TP.

Đại biểu Lê Trương Hải Hiếu, chủ tịch UBND quận 12, cho rằng chỉ tiêu giao năm 2017 rất cao (27,5%), vậy giải pháp nào để thực hiện? Cần đầu tư phát triển kinh tế ở những lĩnh vực nào?. Ông Hải Hiếu đặt vấn đề tại sao TP không thể tổ chức đấu giá biển số xe đẹp để tăng ngân sách thành phố.

Ông Hiếu nói: “Mỗi con người chúng ta thường gắn với số điện thoại và biển số xe. Trong lúc số điện thoại đẹp lâu nay các đơn vị, cá nhân buôn bán với giá cao thì tại sao TP không thể tổ chức bán đấu giá biển số xe đẹp. Tôi nghĩ đây là một cách tăng thu ngân sách của TP nếu chúng ta nghiên cứu, tổ chức và thực hiện”.

De xuat ban dau gia bien so xe anh 1
Ông Lê Trương Hải Hiếu phát biểu tại phiên thảo luận tổ. Ảnh: Phước Tuần.

Theo ông Hiếu, biển số xe cũng được xem là tài nguyên nhưng chúng ta chưa khai thác để thu ngân sách. Để thực hiện đề án này Sở Giao thông Vận tải TP cần kiểm tra, tổng kết và báo cáo với HĐND sớm để có thể thực hiện ngay trong năm 2017. TP có thể thông báo ngân hàng số đề xuất đấu giá, cá nhân và doanh nghiệp có thể nộp đơn đấu giá công bằng. 

'Cán bộ ngại đối thoại với dân là cản trở sự phát triển'

Nhiều cán bộ quan liêu, xa dân, ít tiếp dân, ngại đối thoại với người dân… là những cản trở đối với sự phát triển của thành phố, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM nói.

 

Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm