Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất đánh chuyển hàng cây nhãn ở không gian đi bộ Trịnh Công Sơn

Sở Xây dựng vừa đề xuất UBND TP Hà Nội phương án đánh chuyển hơn 50 cây xanh, độ tuổi 20-30 năm, ở không gian đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ).

Hàng cây ở không gian đi bộ Trịnh Công Sơn. Ảnh: Quang Phong

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội về phương án di chuyển và trồng thay thế cây xanh tại phố Vũ Tuấn Chiêu (phường Nhật Tân, Tây Hồ).

Cây xanh trên tuyến đường Vũ Tuấn Chiêu thuộc không gian đi bộ Trịnh Công Sơn, địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực.

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, cây xanh ở không gian đi bộ Trịnh Công Sơn không đồng đều chủng loại, không thuộc chủng loại cây trồng đường phố.

Cụ thể, có 40 cây nhãn cong nghiêng, già cỗi, nổi rễ. Ngoài ra còn các loại cây không thuộc chủng loại cây trồng đô thị như cây keo, cây bàng…

Để đảm bảo cảnh quan đô thị cho không gian đi bộ Trịnh Công Sơn, UBND quận Tây Hồ đề xuất di chuyển, chặt hạ và trồng thay thế 40 cây nhãn, 8 cây keo, 4 cây chiêu liêu, 2 cây bàng, 1 cây dương.

Các cây xanh này có độ tuổi 20-30 năm, do người dân tự trồng trước đó. Các cây sau khi đánh chuyển sẽ được trồng tại vườn ươm Song Phượng (huyện Đan Phượng).

Việc di dời nhằm tạo sự đồng bộ cây xanh trên toàn tuyến phố, chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật và cảnh quan đô thị khu vực, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch quận Tây Hồ.

Thay thế vào vị trí cây di chuyển là loạt cây giáng hương đường kính 25-30 cm, chiều cao khoảng 8 m. Tại không gian đi bộ hiện có sẵn 20 cây giáng hương với kích thước, chiều cao tương đương sẽ được giữ nguyên.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Nghịch lý phố đi bộ Hà Nội

Lãnh đạo Sở Công Thương lý giải phố đi bộ Trịnh Công Sơn vắng khách do người dân tập trung về hồ Gươm. Trong khi chuyên gia cho rằng mô hình đi bộ cần được chấm dứt ở khu phố này.

https://vietnamnet.vn/ha-noi-de-xuat-danh-chuyen-hang-cay-nhan-o-khong-gian-di-bo-trinh-cong-son-2119273.html

Quang Phong/VietNamnet

Bạn có thể quan tâm