Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề xuất dán tem đào vườn do dân trồng để phân biệt đào rừng

UBND huyện Vân Hồ (Sơn La) đã đề xuất dán tem nhãn cho giống đào trồng để dễ phân biệt với đào rừng.

Chiều 12/1, ông Vũ Thanh Hải, Phó chủ tịch UBND huyện Vân Hồ, cho biết địa phương đã đề xuất với UBND tỉnh Sơn La về việc dán tem để phân biệt nguồn gốc đào trồng và đào rừng. Huyện đang đợi văn bản chỉ đạo của tỉnh.

cam chat dao rung chung Tet anh 1

UBND huyện Vân Hồ đề xuất dán tem để phân biệt đào trồng với đào rừng.

Tại 2 xã Lóng Luông và Vân Hồ (huyện Vân Hồ), tổng diện tích cây đào là 500 ha. Trong đó, riêng xã Lóng Luông là 300 ha, chủ yếu là giống đào pháp để lấy quả và đào bản địa để bán gốc, bán cành dịp Tết.

Giá trị của cây đào đem lại đã làm thay đổi cuộc sống của nhân dân trên địa bàn, đồng thời, góp phần thực hiện thành công việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng kém hiệu quả trên đất dốc sang trồng cây ăn quả, cây đào lấy cành.

Ông Tráng A Chu (trú tại bản Hua Tạt, xã Vân Hồ) cho biết đề xuất dán tem để phân biệt nguồn gốc đào rừng với đào trồng sẽ tạo điều kiện cho bà con tăng thêm thu nhập.

Tuy nhiên, việc phân biệt đào rừng với đào nhà rất khó vì đa phần người dân trồng đào ở nhà đã được 5 năm rồi. Theo ông Chu, trên địa bàn xã Vần Hồ đa phần là đào trồng.

Trước đó, trong Hội nghị tổng kết cuối năm 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo cấm tuyệt đối việc chặt phá đào rừng để đón Tết. Các địa phương phải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp chặt đào rừng chở về xuôi để "chơi Tết”.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội: Khó phân biệt đào rừng với đào trồng

Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết đơn vị băn khoan nếu phải xử lý kinh doanh đào rừng khi chưa có hướng dẫn phân biệt với đào trồng.

https://www.baogiaothong.vn/son-la-de-xuat-dan-tem-dao-vuon-do-dan-trong-de-phan-biet-dao-rung-d492241.html

Minh Chuyên/ Giao thông

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm