Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dế Windows Phone của HTC có nguy cơ ‘chết yểu’ tại VN

Hiện tại, một số đơn vị kinh doanh tại Việt Nam đã ngừng bán 2 dòng sản phẩm 8X và 8S của HTC do không bán được hàng.

Dế Windows Phone của HTC có nguy cơ ‘chết yểu’ tại VN

Hiện tại, một số đơn vị kinh doanh tại Việt Nam đã ngừng bán 2 dòng sản phẩm 8X và 8S của HTC do không bán được hàng.

Tại Việt Nam, Nokia và HTC là 2 nhà sản xuất lớn duy nhất có bán ra các dòng điện thoại chạy Windows Phone. Tuy nhiên, nếu như Nokia đã phần nào “phổ cập” được điện thoại Windows Phone nhờ các model giá rẻ như Lumia 620 hay 520 thì HTC lại đang đứng trước nguy cơ phải sớm khai tử các dòng chạy cùng hệ điều hành.

Điện thoại Windows Phone của HTC có doanh số không tốt tại Việt Nam.

Qua khảo sát tại một số đại lý, cửa hàng bán lẻ sản phẩm di động lớn, nhiều đơn vị đã ngừng cho bán ra những sản phẩm của HTC vì lý do không bán được hàng. Đại diện của Thế Giới Di Động cho biết: “Hàng Windows Phone của HTC bao gồm 8X và 8S có sức tiêu thụ rất kém, trong đó model 8X đã ngừng bán cách đây vài tháng vì không bán được”. Đơn vị này cũng chia sẻ thêm là sẽ ngừng phát hành mẫu 8S vào tháng sau.

Phía cửa hàng CellphoneS thì cho biết, ngay từ thời điểm mới bán ra, điện thoại Windows Phone của HTC đã có dấu hiệu bán chậm và cửa hàng này cũng đã ngừng bán sản phẩm từ lâu. Thậm chí, chiếc 8S chỉ bán ra được khoảng một tuần đã bị dừng bán.

Giải thích về việc, các sản phẩm chạy Windows Phone của HTC có doanh số thấp, các nhà bán lẻ đều có chung quan điểm cho rằng mức giá của các sản phẩm này là chưa hợp lý, đồng thời sản phẩm lại không tạo được điểm nhấn cần thiết. Ngoài ra, sự phát triển quá mạnh của các sản phẩm chạy Android cũng như việc Windows Phone chưa thực sự thân thuộc với người dùng Việt cũng là những nguyên nhân được đề cập đến.

Với trường hợp của chiếc 8S, được xem là một sản phẩm giá rẻ nhưng cũng được rao bán với giá khởi điểm là 7 triệu đồng, trong khi chiếc Lumia 620 của Nokia có cấu hình gần tương đồng lại chỉ được bán với giá hơn 5 triệu đồng. Trong khi đó, HTC 8X được đánh giá cao về thiết kế nhưng lại không có những tính năng “độc” như Lumia 920 để cạnh tranh với iPhone và các sản phẩm Android mạnh mẽ về cấu hình.

Chia sẻ về các dòng điện thoại Windows Phone của mình, bà Lê Thúy Anh - Trưởng phòng Truyền thông & Tiếp thị HTC Việt Nam - cho biết: “Windows Phone hơi khác với điện thoại Android. Bản thân Windows Phone là một hệ điều hành đóng, nên không thể có chuyện nó có doanh số cao hơn Android mà dĩ nhiên sẽ phải thấp hơn”. Đại diện của HTC Việt Nam cho biết, họ vẫn đang phối hợp chặt chẽ với Microsoft để quảng bá cho các dòng điện thoại Windows Phone: “Sắp tới, Microsoft sẽ tổ chức những show trưng bày sản phẩm để người dùng có thể tiếp cận và trải nghiệm Windows Phone và HTC sẽ đồng hành với Microsoft trong các chiến dịch quảng bá này”.

Thành Duy

Theo Infonet

 

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm