Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dê nuốt sạch tiền tiết kiệm của chủ

Một người nông dân Trung Quốc đổ bệnh sau khi phát hiện khoản tiền tiết kiệm cả đời của bà đã biến mất và thủ phạm chính là chú dê của gia đình.

Vương Lan Vinh, một nông dân sống ở huyện Vũ Uy, tỉnh Cam Túc (Trung Quốc), gọi điện cho con trai trong tình trạng lo lắng sau khi khoản tiền 20.000 nhân dân tệ (hơn 3.200 USD) mà bà chôn dưới sân sau biến mất vào ngày 2/9, báo Bưu điện Lan Châu buổi sáng đưa tin.

Anh Triệu tìm thấy mớ tiền giấy trong dạ dày con dê mà mẹ anh nuôi. Ảnh: Bưu điện Lan Châu buổi sáng.

“Đó là khoản tiền tiết kiệm lớn đối với mẹ! Mẹ sẽ phải làm gì bây giờ?”, người nông dân gào khóc.

Triệu Kinh Trịnh, con trai của bà Vương, nói rằng mẹ anh sống tiết kiệm cả đời nên bà đã ốm sau khi biết số tiền ấy mất.

Sau khi xem xét nơi mà bà Vương cất giấu số tiền, Triệu phát hiện vết móng trên mặt đất và dấu hiệu cho thấy một con vật đã ăn cỏ ở đó. Những dấu hiệu này chỉ ra rằng thủ phạm là chú dê của gia đình anh.

Lập tức Triệu mổ thịt chú dê và phát hiện khoản tiền nhàu nát trong dạ dày của nó. Việc bà Vương chôn tiền dưới lớp cỏ là điều không may cho cả bà lẫn con dê.

Vương giải thích rằng bà không biết chữ và cũng không biết cách gửi tiền trong ngân hàng nên đã giấu tiền dưới đất. Cụ bà, khoảng 70 tuổi, cũng giấu con trai khoản tiền ấy vì bà muốn dành nó cho tang lễ của bà sau này.

Sau khi nhiều ngân hàng từ chối, một ngân hàng giấu tên đã quan tâm đến hoàn cảnh của Wang và đang cố gắng giúp bà phục hồi khoản tiền đó.

Đoàn Hạnh

Bạn có thể quan tâm