Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đệ nhất thú cưng của các tổng thống Mỹ

Hầu hết tổng thống Mỹ đều nuôi thú cưng, chúng có thể là chó, vẹt hay bò...Thậm chí ở Mỹ, người ta còn lập Bảo tàng Thú cưng để lưu trữ thông tin về vật nuôi ưa thích của họ.

thu cung cua tong thong My anh 1
Thú cưng của Tổng thống đương nhiệm Barack Obama là Bo, sinh ra rại Texas năm 2008. Bo là món quà từ Sterns, một người ủng hộ ông Obama và có tên ban đầu là “New Hope” (Hy vọng mới). Chú chó từng được một gia đình nhận nuôi, nhưng bị trả lại mà không rõ lý do. Sterns cho biết Bo vốn là chú chó dễ thương và thân thiện. Bo khá nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông xã hội và là chủ đề chính trong một số cuốn sách cho trẻ em. Ảnh: presidentialpetmuseum.
thu cung cua tong thong My anh 2
Bo thích gặp gỡ các quan chức nước ngoài và xem các sự kiện diễn ra tại phòng Bầu dục hay giúp bà Michelle lúc đọc sách cho các em nhỏ. Bo thích chơi bóng đá với Tổng thống Obama, đi dạo và chơi trong tuyết hay ngủ cạnh các thành viên trong gia đình Obama. Ảnh: Reuters. 
thu cung cua tong thong My anh 3
Sunny là cô em nhỏ của Bo, có tính cách vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Hai chú chó này giống hệt nhau. Bo và Sunny đảm nhận vai trò Đệ nhất thú cưng và được đi khắp mọi nơi trên thế giới trên chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Obama. Ảnh: presidentialpetmuseum.
thu cung cua tong thong My anh 4
Chú chó cưng lớn màu đen của Tổng thống Ronald Reagan mang tên Lucky (May mắn). Lucky có nguồn gốc từ Bỉ, được nuôi để chăn gia súc và kéo xe cho nông dân. Dù được huấn luyện nhưng Lucky vẫn không thực sự thích nghi với cuộc sống ở Nhà Trắng. Cũng vì lý do này, Lucky được gửi đến nông trại của nhà Reagan ở California trong kỳ nghỉ lễ Tạ Ơn năm 1985. Chú chó qua đời vào năm 1995, lúc 10 tuổi và được chôn tại trang trại này.  Ảnh: presidentialpetmuseum.
thu cung cua tong thong My anh 5
Chú bò đen trắng Pauline Wayne, 4 tuổi, từng sống trong Nhà Trắng dưới thời Tổng thống William Howard Taft. Pauline được lựa chọn từ những chú bò thuần chủng, có nhiệm vụ cung cấp bơ và sữa cho gia đình tổng thống. Chú được đưa đến Nhà Trắng bằng tàu hỏa từ Wisconsin. Sữa của Pauline được bán trong những chai nhỏ với giá 0,5 USD ở Milwaukee năm 1911. Chú bò này từng bị mất tích trong hai ngày và suýt mất mạng trong một lò mổ. Pauline được đưa về trang trại, nơi đầu tiên nuôi chú, sau khi ông Taft rời nhiệm sở. Ảnh: presidentialpetmuseum.
thu cung cua tong thong My anh 6
Tháng 7/2004, người biểu tình ở Ấn Độ đã đốt hình nộm của Tổng thống George W.Bush (Bush con) vì tên chú mèo cưng của ông - India (Ấn Độ). Một số người cho rằng tên chú mèo đen này là một sự xúc phạm đến đất nước Ấn Độ. Chú mèo India là vật nuôi lâu năm của gia đình Tổng thống Bush con. India không nổi tiếng bằng những chú chó Scotland của ông Bush nhưng cũng được xuất hiện trong một số video của Nhà Trắng. India thích ở trong thư viện của Nhà Trắng, trốn dưới gầm giường và ăn cá ngừ. Chú mèo qua đời chỉ vài tuần trước khi người kế nhiệm ông Bush con - ông Obama chuyển vào Nhà Trắng. Ảnh: presidentialpetmuseum.
thu cung cua tong thong My anh 7
Dù bị dị ứng với động vật, Tổng thống John F. Kennedy nuôi rất nhiều con vật, từ chó, mèo, chim hoàng yến, vẹt, đến thỏ và ngựa. Thậm chí, người ta còn nói có cả vườn thú trong Nhà Trắng khi Kennedy đương nhiệm. Zsa Zsa là chú thỏ trắng được một ảo thuật gia Pennsylvania tặng cho tổng thống. Piere Salinger, thư ký báo chí Nhà Trắng thời đó, cho biết chú thỏ có khả năng chơi được năm nốt đầu tiên trong bài “The Star – Spangled Banner” bằng một cây kèn đồ chơi. Nhiều lời đồn nói rằng chú thỏ mũm mĩm này thích uống bia. Tổng thống Abraham Lincoln và Theodore Roosevelt cũng là những người nuôi thỏ như thú cưng.  Ảnh: presidentialpetmuseum.
thu cung cua tong thong My anh 8
Cuối tháng 3/1962, ông Kennedy nhận được một món quà quý từ Tổng thống Pakistan Muhammad Ayub Khan - ngựa Sardar. Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy rất thích chú ngựa này. Sau khi mang món quà này về nước, vị tổng thống còn nói đùa rắng “Chính phủ đã bỏ mọi việc trong nước và quốc tế để giành toàn thời gian chú ý đến Sardar”. Sardar là một phần trong gia đình Kennedy, bà Kennedy thường cưỡi ngựa trong Nhà Trắng với con gái. Sau khi ông Kennedy bị ám sát, bà Jackie rời Nhà Trắng, chú ngựa chuyển về sống ở nhà của ông Kennedy tại Virginia.  Ảnh: presidentialpetmuseum.
thu cung cua tong thong My anh 9
NBluebell và Marybelle là hai chú vẹt cưng nhà Kennedy. Khác với thú cưng khác của ông Kennedy, hai chú vẹt này sống trong yên bình và ít bị chú ý. Chúng sống trong lồng và đi cùng vợ con Tổng thống Kennedy sau khi ông bị ám sát. Ảnh: presidentialpetmuseum.
thu cung cua tong thong My anh 10
Theo Washington Post, gia đình tổng thống đắc cử Donald Trump có thể sẽ nuôi một chú chó 9 tuần tuổi - Patton. Đây là món quà do một người ủng hộ Trump từ Florida tặng ông. Tên chú chó được đặt theo tên vị tướng Mỹ George S. Patton mà ông Trump ngưỡng mộ. Tỷ phú New York hiện chưa có quyết định về thú cưng sẽ nuôi trong Nhà Trắng. Bà Melania và cậu con trai Barron của Trump có ý định ở lại New York, vì vậy Patton có thể sẽ ở lại tòa tháp Trump. Bà Pope, người tặng chú chó, cho biết nó là con vật ngoan ngoãn, dù vẫn phải huấn luyện thêm. Ảnh: presidentialpetmuseum.

Những khoảnh khắc hài hước của lãnh đạo thế giới năm 2016

Nhất cử nhất động của lãnh đạo thế giới trong những thời điểm quan trọng hay giây phút hài hước đều được ống kính của các nhiếp ảnh gia ghi lại trong 12 tháng qua.

Vào tù vì xúc phạm chó cưng của quốc vương Thái

Một công nhân Thái Lan có thể phải đối mặt với án phạt 35 năm tù giam vì cáo buộc nói xấu chó cưng của nhà vua trên mạng xã hội.




Mai Anh

Bạn có thể quan tâm