Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đệ nhất Thiếu Lâm' có thể là đối thủ tiếp theo của Từ Hiểu Đông

Sau khi dễ dàng đánh bại võ sư Điền Dã, võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông được cho là sẽ có trận đấu với Nhất Long, tay đấm nổi tiếng Trung Quốc với biệt danh "Đệ nhất Thiếu Lâm".

Cuộc tỷ thí giữa Từ Hiểu Đông và võ sư Điền Dã đã diễn ra với thế trận một chiều khi võ sĩ MMA không mất nhiều thời gian để đánh bại người tự nhận là "bậc thầy kungfu".

Sau khi khiến đối thủ vỡ mũi, huấn luyện viên MMA 40 tuổi đóng giả như mình ngủ gật ở góc võ đài khi các bác sĩ băng bó vết thương của Điền Dã. Truyền thông Trung Quốc đưa thông tin về trận đấu tiếp theo của Từ Hiểu Đông, cho rằng võ sĩ này sẽ đối đầu với tay đấm nổi tiếng Nhất Long, theo South China Morning Post.

Nhất Long là cái tên không hề xa lạ trong giới võ thuật Trung Quốc, võ sĩ này từng giành vị trí số 1 tại giải Phật Sơn Vịnh Xuân Quyền vào năm 2008 sau đó là ngôi vô địch tán thủ Trung Quốc.

Tên tuổi của Nhất Long càng nổi tiếng hơn khi anh quyết định thi đấu với hàng loạt võ sĩ thuộc các môn võ nổi tiếng khác trên thế giới. Nhờ đó, hình ảnh võ thuật của Trung Quốc, đặc biệt là Thiếu Lâm được quảng bá khắp nơi.

Doi thu tiep theo cua Tu Hieu Dong anh 1
Nhất Long tung đòn hạ gục võ sĩ Hàn Quốc Choi Hong Man, người cao tới 2m18 trong trận đấu tại Macau vào năm ngoái. Ảnh: Instagram.

Mỗi khi thượng đài, Nhất Long đều mặc trang phục của một đệ tử Thiếu Lâm và để đầu trọc. Dưới sự thêu dệt của giới truyền thông Trung Quốc, rất nhiều người lầm tưởng anh là một võ tăng lâu năm nhưng sự thật thì cả Nhất Long và chùa Thiếu Lâm đều phủ nhận điều này.

Không giống như những đối thủ trước đây của Từ Hiểu Đông, khả năng thực chiến của Nhất Long đã được chứng minh với những chiến thắng trước một số võ sĩ Muay Thái nổi tiếng, trong đó có nhà vô địch Thái Lan Buakaw Banchamek. Thành tích các trận đấu kickboxing của Nhất Long là 61 thắng, 12 thua và hòa 1, con số không tệ với một võ sĩ đi lên từ nghiệp dư.

Nhiều nhà quan sát cho rằng một ngày nào đó Từ Hiểu Đông sẽ gặp một đối thủ có thể đánh bại anh, để võ sĩ MMA bớt thể hiện thái độ có phần ngông cuồng. Nhất Long rất có thể sẽ là đối thủ đó, chính người này đã từng viết trên blog của mình vào năm 2017, chỉ trích thái độ thiếu tôn trọng của Từ Hiểu Đông với võ thuật truyền thống Trung Quốc.

So với các đối thủ mà Từ Hiểu Đông từng đánh bại, vốn nhỏ con và già hơn, Nhất Long mới 31 tuổi và có thể hình săn chắc hơn rất nhiều. Từ Hiểu Đông được cho là sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn từ một đối thủ nhiều kinh nghiệm và trẻ tuổi hơn mình.

Nhiều nguồn cho rằng Nhất Long chính là võ sĩ đã thách đấu ngôi sao UFC Conor McGregor với khoản lót tay 5 triệu USD vào tháng trước.

Trận đấu 'như đi dạo' của Từ Hiểu Đông trước cao thủ kungfu Võ sĩ MMA người Trung Quốc có trận đấu "như đi dạo" với Điền Dã, người tự xưng là "bậc thầy kungfu". Thất bại thêm một lần đặt dấu hỏi về tính thực chiến của võ thuật cổ truyền.

Từ Hiểu Đông tiếp tục hạ gục thêm cao thủ kungfu

Võ sĩ MMA người Trung Quốc có trận đấu như đi dạo với Điền Dã, người tự xưng là "bậc thầy kungfu". Thất bại thêm một lần đặt dấu hỏi về tính thực chiến của võ thuật cổ truyền.

Võ sĩ kickboxing tung một đấm hạ đo ván cao thủ thái cực quyền

Dư luận Trung Quốc xôn xao về thất bại mới của võ thuật cổ truyền khi đấu sĩ kickboxing trẻ tuổi hạ đo ván võ sư thái cực quyền lớn gấp đôi tuổi mình chỉ bằng một cú đấm.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm