Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đệ nhất phu nhân Mỹ và Nhật Bản cùng đi ngắm ngọc trai

Chiều 5/11, Đệ nhất phu nhân Melania Trump và Akie Abe tham quan một cửa hàng ngọc trai danh tiếng tại khu mua sắm sầm uất ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Hành trình 11 ngày và 5 nước châu Á của Tổng thống Donald Trump Ngày 3/11, Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu chuyến công du 11 ngày đến Hawaii và 5 nước châu Á. Đây là chuyến đi dài nhất của một tổng thống Mỹ đến châu Á trong 25 năm qua.
de nhat phu nhan Nhat va My di ngam ngoc trai anh 1
Trong khi hai nhà lãnh đạo Mỹ và Nhật cùng ăn trưa và chơi golf, Đệ nhất phu nhân Melania Trump và Đệ nhất phu nhân Akie Abe đi tham quan khu mua sắm Ginza sầm uất ở Tokyo. Ảnh chụp hai đệ nhất phu nhân tại một cửa hàng chế tác ngọc trai truyền thống. 
de nhat phu nhan Nhat va My di ngam ngoc trai anh 2
Đệ nhất phu nhân Mỹ và Nhật Bản tỏ ra thân thiện khi tìm hiểu về phương pháp chế tác ngọc trai truyền thống của người Nhật tại cửa hàng Mikimoto danh tiếng. AFP cho biết họ chào nhau một cách thân tình bằng nụ hôn nhẹ lên má thay cho kiểu bắt tay thông thường.
de nhat phu nhan Nhat va My di ngam ngoc trai anh 3
Sau đó, bà Abe và bà Trump dùng trà và cà phê tại một căn phòng bí mật trong tòa tháp. Nội dung của cuộc trò chuyện giữa hai đệ nhất phu nhân không được công bố. Sau buổi gặp, đệ nhất phu nhân Mỹ đăng tải hình ảnh về cuộc trò chuyện với bà Abe lên mạng xã hội Twitter.
de nhat phu nhan Nhat va My di ngam ngoc trai anh 4
Mikimoto đã mời hai nữ thợ lặn "ama" tham gia trò chuyện cùng đệ nhất phu nhân Mỹ và Nhật Bản. Một thợ lặn cho biết bà Melania đã hỏi về khả năng lặn sâu và nín thở trong lúc khai thác ngọc trai. Truyền thống lặn biển ở Nhật Bản bắt nguồn từ nhiều thế kỷ trước. Các thông tin liên quan đến ama - những người phụ nữ của biển, được ghi nhận từ cách đây khoảng 5.000 năm.  
de nhat phu nhan Nhat va My di ngam ngoc trai anh 5
Trong khi đó, ông Trump và ông Abe gặp nhau tại một câu lạc bộ golf ở phía bắc Tokyo trước khi dùng bữa trưa kiểu Mỹ với bánh hamburger và thịt bò. Tổng thống Mỹ bất ngờ tặng thủ tướng Nhật Bản chiếc mũ với dòng chữ "Donald và Shinzo cùng làm mối liên minh tuyệt vời hơn".
de nhat phu nhan Nhat va My di ngam ngoc trai anh 6
Trước đó, ông chủ Nhà Trắng đến căn cứ không quân Yokota tại Tokyo và giao lưu với các quân nhân Mỹ tại ở Nhật Bản. Ông sẽ diện kiến Nhật hoàng Akihito trước khi lên đường tới Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.
de nhat phu nhan Nhat va My di ngam ngoc trai anh 7
Bà Melania và bà Akie gặp nhau lần đầu tiên trong chuyến thăm Mỹ của thủ tướng Nhật Bản. Ảnh chụp hai đệ nhất phu nhân đi thăm bảo tàng Morikami và Vườn Nhật Bản tại thành phố Delray Beach, bang Florida.
de nhat phu nhan Nhat va My di ngam ngoc trai anh 8
Đây cũng là lần đầu tiên bà Melania thể hiện vai trò của một đệ nhất phu nhân Mỹ.
Ông Trump bất ngờ tặng quà cho ông Abe trước khi chơi golf Sau buổi giao lưu với các quân nhân tại căn cứ không quân Yokota, tổng thống Mỹ tới sân golf ở phía bắc thủ đô Tokyo của Nhật Bản, gặp gỡ và ăn trưa cùng Thủ tướng Shinzo Abe.

Hashtag tuan qua: Ong Trump muon gi khi den chau A? hinh anh

Hashtag tuần qua: Ông Trump muốn gì khi đến châu Á?

0

Chuyến công du dài ngày nhất của Tổng thống Donald Trump từ khi nhậm chức diễn ra trong bối cảnh chương trình hạt nhân, tên lửa Triều Tiên phủ bóng hiện trạng an ninh khu vực.

Thế Long

Ảnh: AFP

Bạn có thể quan tâm