Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị xử nghiêm vụ nam bảo vệ đấm vào mặt khách nữ

Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung chỉ đạo Vụ Bình đẳng giới phối hợp với Sở LĐTBXH Hà Nội và cơ quan điều tra, xử lý nghiêm vụ nam bảo vệ đấm vào mặt khách nữ.

Ngày 17/12, Bộ LĐTB&XH có công văn gửi Sở LĐTB&XH Hà Nội chỉ đạo xác minh thông tin vụ nam bảo vệ có hành vi chửi bới, đánh liên tục vào mặt một phụ nữ tại vỉa hè trước Trung tâm Thương mại Artemis.

Bộ yêu cầu phòng chuyên môn của Sở, Phòng LĐTB&XH quận Thanh Xuân phối hợp với cơ quan chức năng của thành phố và quận Thanh Xuân điều tra, xử lý nghiêm người có hành vi bạo lực theo quy định của pháp luật.

Việc xử lý phải được báo cáo về Vụ Bình đẳng giới (Bộ LĐTB&XH) trước ngày 20/12 và công khai trước dư luận.

Nam bảo vệ đấm liên tiếp vào mặt nữ khách Vụ việc xảy ra tối 14/12 trên vỉa hè trung tâm thương mại Artemis (Thanh Xuân, Hà Nội). Nam bảo vệ chửi, đấm liên tiếp vào mặt cô gái sau khi nhắc nhở người này để xe sai quy định.

Nhà chức trách cũng đề nghị Trung tâm cung cấp dịch vụ xã hội thành phố và các cơ quan cung cấp dịch vụ liên quan trực tiếp giúp đỡ, hỗ trợ nạn nhân về các dịch vụ tư vấn tâm lý, pháp lý, y tế,....

Bộ trưởng LĐTB&XH Đào Ngọc Dung yêu cầu các sở, ngành của Hà Nội cần đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn.

Trước đó, ngày 16/12, Công an phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội, cho biết đơn vị đang xác minh, điều tra vụ nam bảo vệ đánh một phụ nữ tại vỉa hè Trung tâm thương mại Artemis (số 3 Lê Trọng Tấn).

Clip ghi lại cảnh vào tối 14/12, nam thanh niên cởi trần, có lời thô tục với một phụ nữ và đấm nhiều phát vào đầu, mặt nạn nhân. Dù được một bảo vệ khác can ngăn, nam thanh niên không dừng tay.

Công an phường Khương Mai cho biết người phụ nữ nói trên đã trình báo vụ việc với cơ quan công an. Về nguyên nhân vụ xô xát, nam bảo vệ khai nhắc nhở người phụ nữ về việc để xe máy nhưng khách nữ không nghe theo.

Nam bao ve danh phu nu anh 1
Trung tâm thương mại Artemis, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Vụ khách nữ bị đánh: Nam bảo vệ vừa ra tù, từng sử dụng ma túy

Hoàng mới ra tù được vài tháng và có từng có một tiền án về sử dụng ma túy. Tại Công ty Hoa Mai, người này là nhân viên trông xe thời vụ.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm