Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị xét xử lưu động tội phạm ma túy tại Đà Nẵng

Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng Lê Thị Mỹ Hạnh khẳng định nếu tình hình tội phạm vẫn gia tăng thì mục tiêu TP Đà Nẵng “4 an” sẽ khó thực hiện.

Phát biểu trong kỳ họp thứ 3 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, sáng 7/12, đại biểu Lê Thị Mỹ Hạnh cho biết mặc dù trong năm qua, số vụ bắt giữ tội phạm khá lớn nhưng tình hình tội phạm vẫn rất phức tạp và có dấu hiệu gia tăng. Số vụ vận chuyển, buôn bán ma túy, giết người… xảy ra khiến người dân lo lắng, bức xúc.

Bà Hạnh cho rằng nếu các cơ quan chức năng tổ chức các đợt tấn công tội phạm thì chắc chắn sẽ bắt được rất nhiều các nghi phạm. Tuy nhiên, phải chăng có tình trạng các cơ quan chức năng “biết rồi nhưng để đó”.

Hiện, từ thành phố xuống cơ sở có rất nhiều cơ quan, đơn vị có chức trách phòng chống tội phạm. Nhưng số lượng tội phạm vẫn có diễn biến phức tạp.

“Vấn đề phòng chống tội phạm rất quan trọng với TP Đà Nẵng. Mục tiêu thành phố “4 an” (An ninh trật tự - An toàn giao thông - An toàn vệ sinh thực phẩm và An sinh xã hội) sẽ khó thực hiện được nếu như công tác phòng chống tội phạm không tốt. Cử tri rất mong UBND thành phố quyết liệt hơn nữa trong việc truy quét, trấn áp tội phạm”, đại biểu Lê Thị Mỹ Hạnh nói.

Cùng quan điểm, đại biểu Trần Công Thành, Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng nhấn mạnh thời gian qua, số vụ và tội phạm ma túy bị phát hiện bắt giữ gia tăng. Theo thống kê, trong năm 2016, 133 vụ, 179 người buôn bán ma túy đã bị bắt giữ. Đây mà một con số khá lớn và đáng suy ngẫm.

Nói về giải pháp để khắc phục tình trạng này, đại biểu Trần Công Thành cho rằng cần gắn trách nhiệm cho người đứng đầu địa phương để xảy ra tình trạng buôn bán ma túy, người sử dụng ma túy.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng phải quản lý chặt chẽ các tụ điểm vui chơi. Nếu phát hiện quán bar, tụ điểm nào để xảy ra tình trạng khách hàng sử dụng ma túy thì cần xem xét đến việc tước giấy phép kinh doanh.

Nhiều đại biểu kiến nghị từ nay đến Tết Nguyên đán 2017, các lực lượng chức năng cần phải liên tục mở đợt nhiều đợt tấn công, trấn áp tội phạm ở quy mô lớn. Trong thời gian tới, tòa án cần đưa các vụ án về ma túy, tệ nạn xã hội ra xét xử lưu động tại các xã phường để răn đe tội phạm.

Nhiều lãnh đạo Đà Nẵng hứa nhưng chưa 'trả nợ' cho dân

Nhiều vấn đề cử tri quan tâm, đại biểu bức xúc nêu ra từ các kỳ họp HĐND trước nhưng đến nay vẫn chưa được các cấp, ngành của Đà Nẵng giải quyết.

Văn Chương

Bạn có thể quan tâm