Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị thu hồi mã 'luồng xanh' của xe chở người trong thùng đông lạnh

Sở GTVT TP.HCM đề nghị Tổng Cục đường bộ Việt Nam thu hồi giấy nhận diện, không cấp lại mã ưu tiên đối với 2 trường hợp vì chở hàng cấm và chở người không đúng mục đích.

Sau khi báo chí phản ánh 2 trường hợp xe luồng xanh chở hàng cấm và cho 15 người vào trong thùng đông lạnh để thông chốt kiểm soát hôm 13/9, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã vào cuộc xác minh, xử lý.

Theo điều tra của Sở GTVT, xe khách mang BKS 51B-237.67 thuộc Công ty TNHH Trúc Quỳnh, đăng ký mã luồng xanh hôm 13/9. Đơn vị này khai báo lưu thông với mục đích vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nông sản, thực phẩm tươi sống nhưng chở thuốc lá lậu.

Tương tự xe 51D-382.14 thuộc Công ty TNHH giao nhận - vận chuyển AVP, khai báo hoạt động vận chuyển hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Tuy nhiên, phương tiện này lại chở người không đúng mục đích đã đăng ký và vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Do đó, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (Sở GTVT) ngày 14/9 đã đề nghị Tổng Cục đường bộ Việt Nam thu hồi hiệu lực giấy nhận diện đã cấp cho 2 phương tiện vi phạm. Sở đồng thời đề nghị không tiếp nhận hồ sơ đăng ký xin cấp lại của 2 xe này trên hệ thống luồng xanh trong thời gian tới.

Sở GTVT giao Thanh tra Sở GTVT khẩn trương rà soát các quy định trong hoạt động vận tải đường bộ và công tác phòng, chống dịch. Thanh tra sở phối hợp các đơn vị liên quan xử lý nghiêm 2 đơn vi kinh doanh vận tải này và báo cáo về Sở GTVT trước 20/9.

CSGT TP.HCM liên tiếp phát hiện xe 'luồng xanh' chở hàng cấm

Trong một ngày, CSGT TP.HCM đã phát hiện, xử lý 2 trường hợp xe luồng xanh chở thuốc lá lậu từ địa phương khác vào TP.HCM.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm