Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị thu hồi giấy phép doanh nghiệp xăng dầu 9 tháng không bán hàng

Cục Quản lý thị trường Hà Nội đề nghị Bộ Công Thương thu hồi giấy phép một thương nhân phân phối vì không có hoạt động kinh doanh xăng dầu từ tháng 1 đến tháng 9.

Thời gian qua, tình hình cung ứng xăng dầu tại TP.HCM, Hà Nội và một số tỉnh thành liên tục bất ổn. Ảnh: Minh Phúc.

Ngày 17/11, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội có văn bản đề nghị Bộ Công Thương thu hồi giấy phép thương nhân phân phối của Công ty CP Dịch vụ và Thương mại tổng hợp Hải Hà tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Cơ quan này cho biết ngày 15/11, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cục QLTT Hà Nội đã tiến hành giám sát kiểm tra, xử lý vi phạm và ký biên bản với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố, trong đó có Công ty Hải Hà.

Doanh nghiệp này có giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu song từ tháng 1 đến tháng 9, công ty không có hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Khi kiểm tra hợp đồng mua bán xăng dầu và giấy tờ liên quan, công ty xuất trình hợp đồng mua bán xăng dầu, cụ thể là hợp đồng mua hàng của các thương nhân Công ty CP Thăng Long SBTC; Công ty TNHH Thương mại và dầu khí Minh Thịnh; Công ty CP Tư vấn đầu tư phát triển Hoàng Sơn; Công ty CP Thương mại dầu khí Thành Đô; Chi nhánh Công ty Hải Hà.

Các hoạt đồng bán xăng dầu cho các thương nhân gồm Chi nhánh số 2 - Công ty CP Hải Hà; Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hòa Trường; Công ty TNHH MTV Dịch vụ thương mại Huệ Anh; Công ty CP Xăng dầu Việt Lào; Công ty CP Thương mại dầu khí Đại Long; Công ty CP Thương mại dầu khí Thành Đô; Chi nhánh Công ty TNHH Xăng dầu Bình Phước tại Hà Nội.

QLTT Hà Nội cho hay tại cuộc kiểm tra, bà Nguyễn Thị Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty Hải Hà - lý giải công ty hoạt động chủ yếu là buôn bán theo hình thức khi nhận được đơn hàng của bên mua thì công ty liên hệ với các bên cung cấp để đăng ký mua hàng và bán lại cho khách hàng.

Nhưng từ đầu năm đến nay, do sức khỏe phải điều trị dài ngày nên chủ doanh nghiệp không thường xuyên điều hành trực tiếp công việc của công ty. Cùng đó, giá cả xăng dầu tăng cao nên công ty không nhận được đơn mua hàng và không bán hàng cho các đơn vị.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về doanh nhân, câu chuyện kinh doanh, khởi nghiệp, vượt qua khó khăn, kinh nghiệm quản trị... tại Tủ sách doanh nhân. Những cuốn sách được chia sẻ bởi các doanh nhân nổi tiếng thế giới như Bill Gate, Warren Buffett, Elon Musk...

Bộ Công Thương hỏa tốc lấy ý kiến sửa quy định kinh doanh xăng dầu

Theo Bộ Công Thương, một số vấn đề cần đề xuất, sửa đổi đối với các Nghị định kinh doanh xăng dầu là chu kỳ điều hành giá, chiết khấu, quản lý và sử dụng quỹ bình ổn giá...

Đại biểu Quốc hội: Điều hành giá xăng theo ngày là 'tham vọng'

Đại biểu Quốc hội cho rằng việc điều hành giá xăng theo ngày là "tham vọng", khó thực hiện bởi điều hành giá mặt hàng này còn phụ thuộc vào quỹ bình ổn, sự điều tiết của Nhà nước.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm