Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị làm rõ hướng giải quyết vụ TP.HCM dừng thuê 'siêu máy bơm'

Doanh nghiệp cho thuê máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh cho biết nếu Sở Xây dựng không có phản hồi kết quả đàm phán, TP.HCM sẽ phải đền hợp đồng 87 tỷ đồng.

Công ty CP Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung vừa có công văn gửi công văn UBND TP.HCM và các đơn vị liên quan đề nghị trả lời kết quả đàm phán giải quyết hậu quả của hệ thống bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh sau khi thành phố quyết định dừng thuê "siêu máy bơm" hồi tháng 5.

Đơn vị này cho biết hôm 20/7, Công ty Quang Trung và Trung tâm quản lý hạ tầng TP.HCM (Sở Xây dựng) thống nhất chấm dứt hợp đồng dịch vụ chống ngập tại trên đường Nguyễn Hữu Cảnh mà không áp dụng khoản phạt, bồi thường theo hợp đồng.

Theo thỏa thuận, Công ty Quang Trung đề xuất giảm giá dịch vụ chống ngập một trong 2 tuyến đường kể trên xuống 5%. Tuy nhiên, sau 4 tháng, Trung tâm quản lý hạ tầng chưa phản hồi kết quả trình Sở Xây dựng và UBND TP.HCM.

Phía Công ty Quang Trung cũng cho biết sẽ chờ phản hồi đến 10/12. "Nếu Trung tâm quản lý hạ tầng không có văn bản trả lời về kết quả phê duyệt của UBND TP.HCM như thỏa thuận hôm 20/7, thì thỏa thuận đó không còn giá trị", Công ty Quang Trung nêu rõ trong văn bản gửi chính quyền thành phố.

Trong trường hợp hủy thỏa thuận, thành phố sẽ bị phạt 8% giá trị hợp đồng, đồng thời bồi thường 2 tuyến cống bằng thép đấu qua đường Nguyễn Hữu Cảnh và phần chênh lệch giá trị hợp đồng tương đương 87 tỷ đồng.

Bốn năm trước, hợp đồng dịch vụ chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh được Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM ký kết với công ty Quang Trung, thời gian thuê là 7 năm (từ năm 2017 đến hết 2023).

Tuy nhiên, đường Nguyễn Hữu Cảnh sau khi được nâng cấp đã hết ngập, việc duy trì máy bơm này khiến thành phố lãng phí 14 tỷ đồng mỗi năm.

Hồi tháng 5, UBND TP.HCM quyết định dừng thuê hệ thống máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh do tuyến này chưa bị ngập trở lại kể từ khi hoàn thành nâng cấp.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, mang nhiều câu chuyện xâu chuỗi về mảnh đất Sài Gòn ngày tháng cũ, giúp ta giải mã một số giá trị thuộc về và làm nên căn tính của một thành phố, tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.

Tạm dừng thuê 'siêu máy bơm', TP.HCM có thể phải đền bù 87 tỷ đồng?

Theo chủ đầu tư, trường hợp phải bắt buộc dừng hợp đồng là điều không mong muốn, nếu xảy ra thì thiệt hại của doanh nghiệp sẽ là 87 tỷ đồng.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm