Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị Hong Kong hỗ trợ tìm kiếm 2 người mất tích sau vụ tàu cháy

Bộ Ngoại giao cũng đề nghị chủ tàu và các cơ quan liên quan trong nước, gồm Cục Hàng hải và Sở Ngoại vụ TP.HCM, phối hợp xác minh thông tin, hoàn tất các thủ tục hậu sự.

Liên quan đến thông tin tàu Aulac Fortune gặp nạn vào sáng 8/1 tại khu vực biển Hong Kong, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong và Macau đã cử đại diện tới hiện trường, bệnh viện để nắm tình hình và thăm hỏi các thuyền viên, theo thông báo từ Bộ Ngoại giao.

Tổng lãnh sự quán cho hay vào thời điểm xảy ra vụ việc, trên tàu có 25 thuyền viên Việt Nam. Vụ việc khiến 1 thuyền viên tử vong, 2 thuyền viên mất tích, 3 thuyền viên bị thương nhẹ đang được điều trị tại bệnh viện, 19 thuyền viên khác an toàn.

tau cho dau viet nam boc chay o hong kong anh 1
Tàu Aulac Fortune bốc cháy trên vùng biển Hong Kong. Ảnh: SCMP.

Tổng lãnh sự quán đã đề nghị phía Hong Kong khẩn trương có các biện pháp tìm kiếm các thuyền viên mất tích và tích cực điều trị cho các trường hợp bị thương; phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại và chủ tàu giải quyết vụ việc.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Tổng lãnh sự quán tiếp tục liên hệ với cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin, thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các thuyền viên.

Bộ Ngoại giao cũng đề nghị chủ tàu và các cơ quan liên quan trong nước, gồm Cục Hàng hải, Sở Ngoại vụ TP.HCM, phối hợp xác minh thông tin, hoàn tất các thủ tục hậu sự, đưa thi hài trường hợp tử vong về nước; giải quyết chế độ, quyền lợi cho các thuyền viên khác và hỗ trợ xin thị thực khẩn cho đại diện của chủ tàu và gia đình thuyền viên gặp nạn sang Hong Kong.

tau cho dau viet nam boc chay o hong kong anh 2
Một thuyền viên được giải cứu. Ảnh: SCMP.

Tàu chở dầu Aulac Fortune bốc cháy trên vùng biển gần bờ đảo Lamma thuộc Hong Kong sáng 8/1, nguyên nhân chưa rõ. Theo chuyên trang theo dõi hàng hải Marine Traffic, tàu có tải trọng 11.000 tấn đang trên đường đến Hong Kong từ cảng Đông Quản, tỉnh Quảng Đông.

Trả lời Zing.vn, Công ty Cổ phần Âu Lạc có trụ sở tại quận 2, TP. HCM, đơn vị được cho là chủ sở hữu con tàu trên, từ chối đưa ra bình luận. Trang web của Âu Lạc có liệt kê tàu Aulac Fortune trong đội tàu của công ty. Theo đó, công ty đang sở hữu 8 tàu chở dầu, trong đó có 3 tàu do Trung Quốc chế tạo, 5 tàu chế tạo ở Hàn Quốc.

Hiện trường cứu hộ tàu treo cờ Việt Nam bốc cháy ngoài khơi Hong Kong Ít nhất 1 người chết và 3 người mất tích khi tàu chở dầu Aulac Fortune mang cờ Việt Nam bốc cháy ngoài khơi đảo Lamma thuộc Hong Kong hôm 8/1.

Tàu chở dầu treo cờ VN cháy ngoài khơi Hong Kong, 1 người thiệt mạng

Vụ nổ lớn xảy ra trên tàu chở dầu Aulac Fortune ở ngoài khơi Hong Kong. 21 thủy thủ của con tàu treo cờ Việt Nam đã được giải cứu trong khi 1 người thiệt mạng, 3 người mất tích.

Nổ nhà máy Hàn Quốc: Tổ chức lễ viếng 2 lao động Việt tử vong

Người thân đã tổ chức lễ viếng tại Hàn Quốc cho hai lao động Việt Nam tử vong trong vụ nổ, còn hai người bị thương nặng đang được điều trị tích cực tại bệnh viện ở Seoul.


Đông Phong

Bạn có thể quan tâm