Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị Đà Nẵng không để người dân Quảng Nam tự phát về quê

Tỉnh Quảng Nam đề nghị TP Đà Nẵng không để người dân tự phát về quê để tránh nguy cơ lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng. Tỉnh này yêu cầu người dân đăng ký nếu muốn về.

Ngày 14/8, UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng về việc phối hợp hỗ trợ kiểm soát, không để người dân từ địa phương này rời khỏi địa bàn tự về Quảng Nam.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, thời gian gần đây người dân từ Đà Nẵng tự về có số lượng nhiều nên tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Quang Nam yeu cau nguoi dan khong tu y ve nha anh 1

Người dân ngồi chờ tại các chốt kiểm dịch Covid-19 giáp ranh giữa tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng vì tự phát về. Ảnh: H.Đ.

Thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng, tỉnh Quảng Nam đề nghị TP Đà Nẵng chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch Covid-19 khi phát hiện trường hợp người dân tự ý về Quảng Nam thì yêu cầu quay đầu lại nơi xuất phát.

Bên cạnh đó, tỉnh tổ chức đón người dân từ TP Đà Nẵng đang sinh sống, học tập, làm việc không có chỗ ở ổn định, đang gặp khó khăn, có nguyện vọng về quê nhằm chủ động kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn theo đúng kế hoạch thống nhất với Đà Nẵng.

UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị người dân có nguyện vọng từ TP Đà Nẵng về cần chủ động liên lạc với UBND cấp huyện qua tin nhắn, điện thoại, hoặc nhóm Zalo, Facebook địa phương. Việc đăng ký để người dân được về kết thúc vào ngày 20/8. Người dân cần có bản cam kết, đơn đăng ký và giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ.

Trước thông tin TP Đà Nẵng yêu cầu người dân "ai ở đâu thì ở đó" trong 7 ngày từ 8h ngày 16/8, nhiều người dân Quảng Nam sinh sống tại địa phương này tìm cách trở về nhà. Tuy nhiên, khi người dân đến các chốt kiểm soát dịch Covid-19 giáp ranh giữa địa bàn Đà Nẵng - Quảng Nam thì được yêu cầu quay đầu vì chưa đăng ký để về.

Đà Nẵng yêu cầu người dân ‘ai ở đâu ở đó’ từ ngày 16/8

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đà Nẵng quyết định dừng tất cả hoạt động trên địa bàn, người dân được yêu cầu "ai ở đâu ở đó".

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm