Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng yêu cầu người dân ‘ai ở đâu ở đó’ từ ngày 16/8

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đà Nẵng quyết định dừng tất cả hoạt động trên địa bàn, người dân được yêu cầu "ai ở đâu ở đó".

Sáng 14/8, UBND TP Đà Nẵng quyết định dừng tất cả hoạt động trên địa bàn thành phố, thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, người dân không được ra khỏi nhà, thực hiện cách ly tuyệt đối nhà với nhà 7 ngày từ 8h ngày 16/8.

Đối với cơ quan, công sở, đơn vị Đà Nẵng yêu cầu giảm lượng người làm việc tối đa tại trụ sở, chỉ cử người ở lại làm những công việc thật sự cần thiết (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch); các doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp và khu công nghệ cao được phép hoạt động và chỉ được tối đa 30% số lượng người lao động tại đơn vị; tất cả cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải đảm bảo tổ chức “3 tại chỗ”.

Động thái trên được thực hiện sau khi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng đang ngày càng phức tạp, số ca nhiễm SARS-CoV-2 tiếp tục tăng hàng ngày.

nguoi dan khong ra duong 7 ngay anh 1

Đà Nẵng yêu cầu người dân ở yên trong nhà 7 ngày từ 16/8. Ảnh: Đoàn Nguyên.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu trong 7 ngày áp dụng biện pháp nêu trên, Sở Y tế xây dựng và triển khai kế hoạch lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2 nhanh chóng, an toàn, hiệu quả trên diện rộng, có độ bao phủ toàn thành phố để tìm và nhanh chóng đưa các bệnh nhân nhiễm nCoV ra khỏi cộng đồng.

Đồng thời, khẩn trương khoanh vùng, đánh giá chính xác về mức độ nguy cơ dịch bệnh theo từng khu vực quận, huyện, phường, xã, thôn, tổ dân phố để lãnh đạo thành phố quyết định các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Ngoài ra, Đà Nẵng chỉ đạo Sở Công Thương và các ngành, địa phương xây dựng phương án cụ thể, hiệu quả nhằm bảo đảm cung ứng lương thực thực phẩm thiết yếu cung ứng đến tận các tổ dân phố, đến người dân cũng như có phương án hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Theo UBND TP Đà Nẵng, việc áp dụng biện pháp mạnh hơn nhằm ngăn chặn dịch bệnh sẽ tác động không nhỏ đến đời sống của người dân thành phố, cuộc sống sẽ khó khăn hơn, việc ăn uống, sinh hoạt sẽ có nhiều bất tiện hơn.

Trong giai đoạn khó khăn này, UBND TP Đà Nẵng mong tất cả người dân thành phố cùng đồng lòng, chia sẻ và chung tay cùng chính quyền thành phố thực hiện tốt các giải pháp về phòng chống dịch trong 7 ngày sắp tới vì mục tiêu chung, vì một thành phố khỏe mạnh, vì sức khỏe của bản thân mình và những người thân yêu.

Từ ngày 10/7 đến chiều 13/8, Đà Nẵng ghi nhận 1.609 ca dương tính với nCoV.

Nhiều địa phương đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine ngừa Covid-19

Ngành y tế Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bến Tre cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất để tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân ngay khi Bộ Y tế phân bổ.

Khánh Hòa miễn tiền nước sạch cho hộ nghèo trong 2 tháng

Những gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và khu cách ly tập trung không thu phí được miễn tiền sử dụng nước sạch trong 2 tháng.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm