Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị công an tìm người trốn kiểm tra sức khỏe ở sân bay Cát Bi

Sở Y tế Hài Phòng đề nghị Công an thành phố vào cuộc sau khi một nữ hành khách nghi nhiễm virus corona tự ý bỏ về, không tiến hành kiểm tra sức khỏe tại sân bay Cát Bi.

Trên chuyến bay VJ286 từ TP.HCM ra Hải Phòng, hạ cánh xuống sân bay Cát Bi ngày 30/1, có 3 trường hợp thân nhiệt cao, mệt mỏi nghi nhiễm virus corona chủng mới.

Trong 3 người có 2 mẹ con. Người mẹ tên V.T.T.T. (21 tuổi, trú Cần Thơ) cùng con là V.T.B. (17 tháng tuổi) đều có biểu hiện ngứa họng, khó thở, sốt.

Chị T. và con đã được đưa vào phòng trực khẩn của Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế sân bay để kiểm tra, giám sát sức khỏe, sau đó đưa vào điều trị cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp.

Cảng vụ hàng không sân bay Cát Bi cho hay trước đó ngày 5/1, chị T. xuất cảnh qua cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đi Nam Ninh, Trung Quốc. Sau đó, chị này di chuyển bằng máy bay đi tỉnh Sơn Đông. Tại đây, người phụ nữ ở lại nhà của một gia đình người Trung Quốc, rồi tiếp tục bay đến Quảng Châu sau đó về TP.HCM vào ngày 18/1.

tim nguoi tron kiem tra o san bay anh 1

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Ảnh: T.T.

Trường hợp còn lại là bà C.T.T.T. (38 tuổi, trú phường Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng). Lúc trên máy bay bà T. có biểu hiện mệt mỏi, vã mồ hôi, không kiểm tra nhiệt độ. Người này đã được bác sĩ có mặt trên chuyến bay xử lý, ổn định sức khỏe, sau 5 phút đã tỉnh.

Tuy nhiên, sau khi rời máy bay, bà T. không hợp tác với nhân viên y tế, tự ý bỏ về không thực hiện kiểm tra khám sức khỏe và thực hiện cách ly.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh do virus nCoV gây ra, Sở Y tế Hải Phòng đề nghị Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo điều tra, xác minh địa chỉ nơi cư trú hiện nay của bà T. để ngành y tế giám sát sức khỏe điều tra dịch tễ, quản lý điều trị theo quy định.

Sở Giáo dục Hà Nội yêu cầu học sinh sốt phải nghỉ học

Để đề phòng dịch bệnh do virus corona, Sở Giáo dục Hà Nội yêu cầu giáo viên, nhà trường theo dõi sát sĩ số, sức khỏe học sinh. Trường hợp bị sốt bắt buộc phải cho nghỉ học.

Vũ Minh

Bạn có thể quan tâm