Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị Bộ Công an xử lý hành vi gây rối tại BOT Hòa Lạc - Hòa Bình

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Hòa Bình, đề nghị đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại trạm thu phí tuyến đường BOT Hòa Lạc - Hòa Bình.

Ngày 13/6, ngày thứ 4 liên tiếp người dân hai xã Yên Quang và Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) tụ tập tại trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình để phản đối chính sách thu phí.

Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết đã có văn bản gửi Bộ Công an và UBND tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, Bộ này đề nghị tăng cường biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình, xử lý nghiêm các hành vi gây rối, cản trở thu phí.

phan doi thu phi BOT Hoa Lac - Hoa Binh anh 1
Người dân tụ tập quanh trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình ngày 10/6. Ảnh: Hồng Quang.

Về những kiến nghị của người dân, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết với phương án giảm 50% toàn bộ phương tiện của chủ sở hữu trong vòng bán kính 5 km quanh trạm BOT, Bộ đã vận dụng tối đa các chính sách để giải quyết cho người dân địa phương.

“Việc giảm 50% giá vé cho người dân địa phương như hiện tại đã phá vỡ phương án tài chính của dự án, nếu giảm 100% nữa thì rất khó khăn”, vị lãnh đạo này cho biết.

Những ngày qua, người dân đưa ra yêu cầu miễn 100% phí cho phương tiện của những hộ quanh trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình. Họ cho rằng dân 2 xã Yên Quang và Phúc Tiến thường xuyên phải qua lại tuyến đường, trong khi mức phí qua trạm sau khi được giảm 50% vẫn cao. Đồng thời, người dân yêu cầu nhà đầu tư hoàn trả lại đoạn đường 446 trước đây họ vẫn sử dụng.

Trước sự phản đối gay gắt của người dân cùng các tài xế, liên tiếp những ngày qua, trạm thu phí BOT Hoà Lạc - Hoà Bình buộc phải thông báo xả trạm.

phan doi thu phi BOT Hoa Lac - Hoa Binh anh 2
Trạm thu phí đường Hòa Lạc - Hòa Bình. Ảnh: Google Maps.


Hồng Quang - Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm