Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân chặn hết 6 làn xe, trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình tê liệt

Trước sự phản đối gay gắt của nhiều người dân, chiều 10/6, trạm thu phí BOT Hoà Lạc - Hoà Bình phải thông báo xả trạm. Tuy nhiên, tình hình vẫn không cải thiện.

Dân phản đối gay gắt, BOT Hoà Lạc - Hoà Bình phải xả trạm Sự phản đối gay gắt của người dân và tài xế khiến giao thông quanh khu vực trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình tê liệt.

Sáng 10/6, hàng trăm người dân thuộc 2 xã Yên Quang và Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình), tụ tập tại trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình để phản đối chính sách thu phí. Hàng chục ôtô dừng đỗ ở cả 6 làn thu phí (4 làn ôtô, 2 làn môtô).

Đến tối cùng ngày, tình trạng trên vẫn tiếp diễn.

nguoi dan phan doi BOT Hoa Lac Hoa Binh anh 1
Người dân tụ tập quanh trạm thu phí BOT Hòa Lạc – Hòa Bình ngày 10/6. Ảnh: Hồng Quang.

Người dân đưa ra yêu cầu miễn 100% phí cho phương tiện của những hộ quanh trạm. Theo họ, dân 2 xã Yên Quang và Phúc Tiến thường xuyên phải qua lại tuyến đường, trong khi mức phí qua trạm sau khi được giảm vẫn cao (thấp nhất 17.500 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi).

"Tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình được xây dựng đè lên một phần với đường 446 trước đây người dân vẫn sử dụng. Chúng tôi yêu cầu hoặc là hoàn trả tuyến đường cũ, hoặc là miễn phí cho những người dân quanh khu vực”, ông Lê Văn Điệp (xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn) chia sẻ với Zing.vn.

Trước sự phản đối gay gắt của nhiều người dân cùng các tài xế, đến 15h cùng ngày, trạm thu phí BOT Hoà Lạc - Hoà Bình phải thông báo xả trạm. Sau khi trạm dừng xả, người dân lại tiếp tục cho xe dừng đỗ tại tất cả làn thu phí để phản đối, không cho các phương tiện qua lại.

nguoi dan phan doi BOT Hoa Lac Hoa Binh anh 2
Giao thông quanh khu vực ùn tắc nghiêm trọng. Ảnh: Hồng Quang

Trao đổi với Zing.vn, ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình, cho biết nhà đầu tư đã làm đúng quy định chính sách miễn giảm giá vé được Bộ GTVT và UBND tỉnh Hòa Bình họp và thống nhất. Ngay cả các phương tiện chưa sang tên đổi chủ của người dân sống quanh khu vực cũng được doanh nghiệp này giảm giá vé.

"Yêu cầu miễn 100% phí qua trạm của nhiều người dân và tài xế vượt quá thẩm quyền, đồng thời gây khó khăn cho phương án tài chính của chúng tôi", ông Bùi Quang Bát nói.

Chiều 10/6, doanh nghiệp cho biết đã có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam để có phương án giải quyết những kiến nghị của người dân.

Ngoài ra, Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình cũng có văn bản báo cáo Thủ tướng, kiến nghị phương án đảm bảo an ninh trật tự, xử lý nghiêm những người gây rối làm ách tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí.

Nguy hiểm rình rập trên cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình Tuyến đường dài 26 km nhưng phải mất 10 năm mới hoàn thành. Đường cao tốc nhưng xe thô sơ, xe gắn máy vẫn đi chung với xe cơ giới, gây nguy cơ mất an toàn giao thông cao.

Cảnh sắc kỳ vĩ trên con đường 2.700 tỷ nối Hà Nội - Hòa Bình

Những dãy núi trùng điệp, dòng sông Đà uốn lượn, cánh đồng lúa chín vàng tạo nên khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ xuyên suốt hai bên đường Hà Nội - Hoà Bình vừa thông xe.

Duyệt chủ trương xây cao tốc 22.300 tỷ nối Hòa Bình - Mộc Châu

Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 85 km, trong đó có 49 km đi qua địa phận tỉnh Hòa Bình, 36 km đi qua huyện Mộc Châu (Sơn La), mức đầu tư khoảng 22.300 tỷ đồng.


Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm