Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Ligt và Sancho nổi trội ở top đề cử Golden Boy 2019

Giải thưởng Golden Boy 2019 được dự đoán chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Matthijs de Ligt và Jadon Sancho khi 2 cầu thủ này trải qua mùa giải 2018/19 vượt trội so với phần còn lại.

Golden Boy 2019 anh 1
Diego Dalot gia nhập câu lạc bộ (CLB) Man United từ Porto ở kỳ chuyển nhượng hè 2019. Anh chưa chiếm suất đá chính trong năm đầu khoác áo MU chinh chiến tại Premier League, song ít nhiều chứng tỏ được tiềm năng có thể vươn tầm thành cầu thủ lớn. Dalot được đánh giá cao ở tốc độ và khả năng tạt bóng thuộc hàng tốt nhất trong số các hậu vệ MU đang có.
Golden Boy 2019 anh 2
Vinicius Junior bắt đầu có cơ hội ra sân ở mùa giải 2018/19 khi ông Santiago Solari được bổ nhiệm làm huấn luyện viên (HLV) tạm quyền của Real Madrid. Anh đá chính ở 2 trận siêu kinh điển liên tiếp vào tháng 3/2019 và đều để lại dấu ấn. Vinicius ra sân 31 trận cho Real và ghi 4 bàn trước khi dính chấn thương. HLV Zinedine Zidane khẳng định cầu thủ 18 tuổi sẽ có nhiều đất diễn ở mùa tới.
Golden Boy 2019 anh 3
Gianluigi Donnarumma là cái tên quen thuộc trong danh sách đề cử Golden Boy vài năm gần đây. Anh thường xuyên có suất bắt chính trong khung gỗ CLB AC Milan, đồng thời giữ vai trò quan trọng tại đội tuyển khi chỉ 20 tuổi. Có một số tin đồn khẳng định Donnarumma sẽ rời Milan ở phiên chợ hè 2019 để tìm bến đỗ chất lượng hơn.
Golden Boy 2019 anh 4
Kai Havertz được ca ngợi rất nhiều sau mùa giải 2018/19 khi ra sân 42 trận cho Bayer Leverkusen và ghi 20 bàn. Nhiều CLB đã đánh tiếng muốn chiêu mộ Havertz, song Leverkusen quyết giữ chân trụ cột. Bản thân tiền vệ 20 tuổi cũng xác định ở lại Leverkusen thêm một mùa giải để hoàn thiện bản thân.
Golden Boy 2019 anh 5
Joao Felix ra sân 43 trận và ghi 20 bàn cho Benfica ở mùa giải 2018/19. Tiền vệ tấn công 19 tuổi được mệnh danh là "Cristiano Ronaldo mới" vì phong cách chơi bóng kỹ thuật và giàu tốc độ. Nhiều khả năng Atletico Madrid sẽ chi 120 triệu euro để phá vỡ hợp đồng của Felix với Benfica. 
Golden Boy 2019 anh 6
Moise Kean không có nhiều cơ hội ra sân ở mùa giải 2018/19 vì đội hình Juventus quy tụ dàn cầu thủ tấn công xuất sắc. Thế nhưng Kean luôn biết cách tận dụng để ghi điểm với HLV Max Allegri mỗi khi được trao cơ hội. Anh đóng góp cho Juventus 4 bàn sau 20 trận ra sân.
Golden Boy 2019 anh 7
Rodrygo Goes là một trong những tân binh đã cập bến Real vào hè 2019. Thực tế là "Bầy kền kền" chiêu mộ Rodrygo từ phiên chợ đông 2019, song cho CLB Santos mượn thêm nửa mùa giải. Rodrygo được đánh giá cao ở tốc độ và kỹ thuật điêu luyện, khiến CĐV Santos nhớ đến hình ảnh của Neymar trước đây. Anh và Vinicius hứa hẹn là những ngôi sao của tuyển Brazil trong tương lai.
Golden Boy 2019 anh 8
Matthijs de Ligt công khai chuyện chia tay Ajax sau mùa giải 2018/19 chơi thăng hoa trên mọi đấu trường. Cái tên De Ligt liên tục xuất hiện trên báo chí về tin đồn chuyển nhượng kể từ đó. Man United, Barcelona, PSG và Juventus được cho là những CLB muốn chiêu mộ De Ligt. Thế nhưng mọi chuyện dường như đã ngã ngũ khi loạt tờ báo khẳng định hậu vệ người Hà Lan sẽ chọn khoác áo Juventus. 
Golden Boy 2019 anh 9
Không phải De Ligt, Jadon Sancho mới là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong danh sách đề cử Golden Boy với 100 triệu euro. Đây là sự thăng tiến thần kỳ khi 2 mùa giải trước, Borussia Dortmund chiêu mộ Sancho từ Man City với số tiền chỉ hơn 7 triệu euro. Sau 43 trận ra sân cho Dortmund ở mùa giải đã qua, Sancho ghi 13 bàn và thực hiện 15 pha kiến tạo. Sancho từng được Goal chọn là cầu thủ dưới 20 tuổi hay nhất thế giới 2018.
Matthijs De Ligt - 'siêu hậu vệ' lọt tầm ngắm Man Utd Thủ quân 19 tuổi của CLB Ajax Amsterdam đang là mục tiêu được nhiều đội bóng lớn tại châu Âu săn đón, trong đó có Man Utd và Barcelona.

Juventus hứa giúp De Ligt nhận lương cao chỉ sau Ronaldo tại Italy

Nhằm có chữ ký của De Ligt, nhà vô địch Italy sẵn sàng trả cho anh mức lương cao thứ nhì Serie A, chỉ sau siêu sao Cristiano Ronaldo.

Viết Tuệ - Minh Phúc

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm