Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Jong thừa nhận Ngoại hạng Anh hấp dẫn hơn La Liga

Tiền vệ của CLB Barcelona cho biết anh từng nghĩ La Liga là giải đấu hay nhất thế giới, nhưng sự thật là Ngoại hạng Anh ở mức độ cạnh tranh và hấp dẫn hơn.

“Tôi từng nghĩ La Liga là giải đấu hay nhất thế giới. Bạn đã thấy sự thống trị của các CLB Tây Ban Nha ở Champions League và Europa League. Thế nhưng, trong vài năm qua, Ngoại hạng Anh mới là số một. La Liga tốt hơn về chất kỹ thuật, song Ngoại hạng Anh diễn ra ở cường độ cao và chất lượng nhiều hơn đôi chút”, Mirror dẫn lời Frenkie De Jong.

Trước khi De Jong cập bến Barca, Man City là một trong những ông lớn tại Ngoại hạng Anh muốn chiêu mộ tiền vệ Ajax. Thậm chí, HLV tuyển Hà Lan, ông Ronald Koeman, trực tiếp thúc giục Pep Guardiola chiêu mộ cùng lúc De Jong và Matthijs de Ligt. Dẫu vậy, De Jong từ chối lời mời của Man City vì giấc mơ khoác áo Barca và được chơi cạnh Lionel Messi.

barcelona anh 1

De Jong từng từ chối đề nghị của Man City.

“Tôi gợi ý cho Pep về De Jong và De Ligt trong thời gian dài. Pep thật sự thích mẫu tiền vệ như De Jong, cậu ta muốn biết mọi thứ về tài năng đó. De Jong lúc này là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới. Đâu là phẩm chất tốt nhất của De Jong? Tôi nghĩ cậu ấy có thể đợi thêm 1-2 giây trước khi quyết định sẽ làm gì với quả bóng. Sau đó, De Jong sẽ tung đường chuyền khiến tất cả phải thốt lên”, HLV Koeman tiết lộ.

De Jong ký hợp đồng với Barca ở kỳ chuyển nhượng đông 2019, nhưng gắn bó cùng Ajax đến hết mùa giải 2018/19 mới cập bến Camp Nou. HLV Ernesto Valverde đánh giá cao phẩm chất kỹ thuật và sự điềm tĩnh ở đôi chân De Jong, do đó xem tiền vệ người Hà Lan là phần quan trọng cho kế hoạch tái thiết tuyến giữa.

De Jong ra sân 18 trận tại La Liga mùa này, ghi một bàn và thực hiện 2 pha kiến tạo. Anh thực hiện trung bình 77 đường chuyền mỗi trận với tỷ lệ chuẩn xác 93,5%.

barcelona anh 2

Cú sút phạt thành bàn của Messi nhìn từ khán đài Lionel Messi ghi bàn trong trận đấu giữa Barcelona và Real Valladolid tại vòng 11 La Liga 2019/20 diễn ra sáng 30/10.

Barca là CLB thành công nhất thập kỷ qua

Sức mạnh vượt trội ở Tây Ban Nha cùng hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ giúp Barcelona trở thành đội bóng thành công nhất 5 giải đấu hàng đầu châu Âu trong thập kỷ vừa qua.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm