Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Jong có tên trong danh sách du đấu hè của Barca

Frenkie de Jong cùng Barcelona tham dự chuyến du đấu hè trong bối cảnh vụ chuyển nhượng sang Man Utd chưa có kết quả.

Chiều 16/7 (giờ Hà Nội), HLV Xavi Hernandez điền tên Frenkie de Jong vào danh sách cầu thủ Barcelona tham dự tour du đấu hè 2022 trên đất Mỹ. Ngược lại, ông gạch tên 5 cầu thủ gồm Martin Braithwaite, Oscar Mingueza, Samuel Umtiti, Riqui Puig và Neto.

Trước đó, Chủ tịch Joan Laporta cho hay: "Tin đồn về việc Barcelona gạch tên Frenkie De Jong khỏi tour du đấu là không đúng sự thật. Việc De Jong được đến Mỹ hay không sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của huấn luyện viên Xavi. Bán De Jong cũng không phải nghĩa vụ của Barca".

De Jong co ten trong danh sach du dau he cua Barca anh 1

Danh sách du đấu hè 2022 của Barca tại Mỹ.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận vụ De Jong không có gì thay đổi. Barca và MU đồng ý mức phí 75 triệu euro, kèm 10 triệu euro phụ phí. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" chưa đạt được thỏa thuận với De Jong. Tiền vệ người Hà Lan không có ý định rời Camp Nou.

Theo BBC, khoản nợ lương của Barca với De Jong đang là "nút thắt" lớn của vụ chuyển nhượng gây ồn ào nhất hè này. Theo hợp đồng De Jong ký vào hè 2019, anh nhận lương 14 triệu euro/năm. Dù vậy, trong 2 năm 2020 và 2021, Barca khủng hoảng tài chính, cộng thêm tác động của dịch Covid-19, khiến lương của ngôi sao người Hà Lan bị điều chỉnh.

Tuyển thủ Hà Lan đồng ý tạm nhận 3 triệu euro trong mùa giải năm 2020. Đến năm 2021, Barca chi 6 triệu euro cho De Jong. Đội chủ sân Camp Nou đang nợ cựu sao Ajax 19 triệu euro tiền lương, nhưng đến hiện tại chưa có động thái thanh toán. Đó là vấn đề, bởi De Jong cần được Barca trả khoản nợ, sau đó mới tính đến chuyện đàm phán hợp đồng với CLB mới.

Ngoài De Jong, Barca cũng muốn đẩy đi 5 cái tên không nằm trong kế hoạch gồm Samuel Umtiti, Neto, Martin Braithwaite, Oscar Mingueza và Piqui Puig. Họ cần tiền để chiêu mộ tân binh chất lượng và hướng tới một mùa giải thành công.

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2022, Barcelona đã đón 4 tân binh gồm Franck Kessie, Andreas Christensen, Raphinha và Ousmane Dembele. Họ cũng đã hoàn tất chữ ký của Robert Lewandowski với giá 50 triệu euro cộng phụ phí. Thương vụ này sẽ sớm được công bố.

Highlights Hà Lan 2-2 Ba Lan Frenkie de Jong và đồng đội đứt mạch thắng sau trận hòa 2-2 trước Ba Lan ở lượt trận thứ ba bảng A4, Nations League 2022/23 rạng sáng 12/6 (giờ Hà Nội).

Chủ tịch Barca lên tiếng sau rạn nứt với Frenkie De Jong

Ông Joan Laporta phủ nhận việc Barca đang gây sức ép để khiến De Jong phải rời CLB trong hè này.

Barca động viên De Jong gia nhập Man Utd

Chỉ khi Frenkie de Jong rời sân Camp Nou, Barca mới đủ điều kiện đăng ký các tân binh Raphinha, Franck Kessie và Andreas Christensen.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm