Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Barca lên tiếng sau rạn nứt với Frenkie De Jong

Ông Joan Laporta phủ nhận việc Barca đang gây sức ép để khiến De Jong phải rời CLB trong hè này.

"Tin đồn về việc Barcelona gạch tên Frenkie De Jong khỏi tour đu đấu là không đúng sự thật. Việc De Jong được đến Mỹ hay không sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của huấn luyện viên Xavi. Bán De Jong cũng không phải nghĩa vụ của Barca", Chủ tịch Joan Laporta cho biết.

Trước đó, Barca đàm phán với De Jong về việc giảm thu nhập trong những mùa giải tiếp theo, nhưng đôi bên không thể đi đến thống nhất. Vì vậy, "Blaugrana" quyết định bán tiền vệ này để giảm gánh nặng tài chính.

Chu tich Barca len tieng sau ran nut voi Frenkie De Jong anh 1

De Jong sẽ rời Barca nếu nhận được 17 triệu euro tiền lương còn thiếu.

Barca đồng ý bán De Jong cho Man United với giá 85 triệu euro. Tuy nhiên, thương vụ này chưa thể hoàn tất do sự bất hợp tác của chính tiền vệ sinh năm 1997. De Jong không muốn rời Barca bởi CLB chủ sân Camp Nou vẫn nợ anh 17 triệu euro tiền lương.

Ý định bán De Jong cũng được Giám đốc Barca, ông Mateu Alemany xác nhận: "De Jong rất quan trọng với CLB và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào cậu ấy. Tuy nhiên, luật công bằng tài chính tại La Liga buộc Barca phải bán vài cầu thủ. Tôi chỉ có thể tiết lộ đến đây".

Theo nhà báo Fabrizio Romano, trong ngày hôm nay (16/7), Barca sẽ gặp mặt Bayern Munich để giải quyết dứt điểm thương vụ Robert Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan đã đồng ý mọi thỏa thuận cá nhân và chỉ còn chờ 2 CLB thống nhất phí chuyển nhượng. Bayern đang đòi 50 triệu euro cho tiền đạo sinh năm 1988.

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2022, Barcelona đã đón 4 tân binh gồm Franck Kessie, Andreas Christensen, Raphinha và Ousmane Dembele. Ở chiều ngược lại, HLV Xavi đang muốn đẩy đi 6 cái tên không nằm trong kế hoạch gồm Samuel Umtiti, Neto, Martin Braithwaite, Oscar Mingueza, Piqui Puig và Memphis Depay.

Thủ môn Ter Stegen kiến tạo ở trận hòa của Barca Từ sân nhà, thủ môn người Đức kiến tạo cho Aubameyang ghi bàn trong trận giao hữu có tỷ số 1-1 của Barca với UE Olot rạng sáng 14/7 (giờ Hà Nội).

Barca bị đội hạng 5 cầm hòa

Thầy trò HLV Xavi không thể đánh bại UE Olot và chấp nhận hòa 1-1 ở trận giao hữu rạng sáng 14/7 (giờ Hà Nội).

Barca chiêu mộ thành công tân binh giá 67 triệu euro

Tối 13/7 (giờ Hà Nội), trang chủ Barcelona thông báo hoàn tất vụ chuyển nhượng mang tên Raphinha từ Leeds.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm