Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Jong bị chủ tịch Barca gây áp lực

Trước thềm El Clasico, tiền vệ Frenkie de Jong thừa nhận bản thân bị gây áp lực để phải sớm chia tay đội chủ sân Camp Nou.

Chủ tịch Joan Laporta muốn bán De Jong. Ảnh: Mirror.

"Tôi đã bình tĩnh. Hồi tháng 5, tôi quyết định rằng mình ở lại. Tôi chưa bao giờ thay đổi quan điểm trong khoảng thời gian đó. Tôi vẫn giữ bình tĩnh và rồi áp lực ập đến. Chúng đến từ giới truyền thông, chủ tịch đội bóng và mọi nơi khác. Nhưng tôi muốn ở lại Barca nên chúng không làm tôi khó chịu", De Jong chia sẻ với Ziggo Sport.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, De Jong đang khó chịu khi HLV Xavi Hernandez sử dụng mình một cách "tiết kiệm". Ở mùa 2022/23, tiền vệ người Hà Lan chỉ có 10 lần ra sân cho Barca, trong đó mới có 4 lần đá chính (3 ở La Liga, 1 ở Champions League).

Trong những trận cầu lớn với Bayern Munich và Inter Milan ở Champions League, De Jong đều không được ra sân từ đầu. Anh khao khát được đá chính trong trận El Clasico với Real Madrid.

"Tôi muốn đá chính trở lại. Gặp Bayern, tôi không được ra sân từ đầu và tôi hy vọng được đá chính trước Real Madrid. Có thể HLV Xavi đã đưa ra những quyết định nhưng thường thì chúng tôi không được biết cho đến ngày trận đấu diễn ra", De Jong nói thêm.

Nếu mọi chuyện không được cải thiện, De Jong có thể rời Barca ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới vì bị đối xử bất công. Mỗi khi được trao cơ hội, anh đều thể hiện tốt nhưng HLV Xavi ưa thích sử dụng bộ 3 Sergio Busquets - Gavi - Pedri cho hàng tiền vệ. Thậm chí nhiều trận, Xavi còn ưu tiên dùng Franck Kessie hơn ngôi sao tuyển Hà Lan.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, De Jong được nhiều đội bóng theo đuổi, nổi bật là Chelsea và MU. Tuy nhiên, anh quyết định tiếp tục gắn bó với Barca.

Xavi: Trọng tài phải giải thích tại sao tước phạt đền của Barca Thuyền trưởng Barca chỉ trích trọng tài sau trận thua 0-1 trước chủ nhà Inter ở lượt trận 3 vòng bảng UEFA Champions League 2022/23.

Xavi: Chiến dịch Champions League quá tàn nhẫn với Barca

Huấn luyện viên Xavi chia sẻ về những áp lực sau chuỗi trận đáng thất vọng của Barca ở đấu trường Champions League.

Barca chịu tổn thất lớn hơn Real ở siêu kinh điển

Barca gặp bất lợi khi có đến 4 cầu thủ không thể ra sân vào cuối tuần này vì chấn thương nặng, trong khi Real chỉ mất 2 vị trí.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm