Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Dế' giá rẻ Ascend G510 - điểm trừ lớn nhất là thương hiệu

Nếu đến từ một nhà sản xuất như Samsung hay HTC, Ascend G510 có thể trở thành hàng hot nhờ tích hợp chip lõi kép, màn hình 4,5 inch và giá bán chỉ 3,5 triệu đồng.

'Dế' giá rẻ Ascend G510 - điểm trừ lớn nhất là thương hiệu

Nếu đến từ một nhà sản xuất như Samsung hay HTC, Ascend G510 có thể trở thành hàng hot nhờ tích hợp chip lõi kép, màn hình 4,5 inch và giá bán chỉ 3,5 triệu đồng.

Huawei là một thương hiệu vẫn chưa phổ biến tại thị trường điện thoại Việt Nam. Số lượng model hãng này cung cấp tại thị trường Việt Nam cũng khá hạn chế. Tuy nhiên, tại một số nước châu Âu và thị trường nội địa Trung Quốc, đây lại được xem là một "ông lớn", với hàng loạt các model có giá bình dân và chất lượng phần cứng tốt.

Nhắm đến đối tượng người dùng có thu nhập trung bình tại Việt Nam, Huawei vừa cho giới thiệu chiếc Ascend G510 - một model tầm trung bình thấp với giá bán 3,5 triệu đồng. Ở sản phẩm này, có một vài điểm nhấn đáng chú ý.

Điểm nhấn về giao diện

Emotion UI là cái tên Huawei đặt cho giao diện của hãng. Có một điểm đáng ngạc nhiên là qua sử dụng thực tế, giao diện này mang đến nhiều điểm hấp dẫn và đặc biệt mới lạ so với những TouchWiz của Samsung, Sense của HTC hay Timescape của Sony.

Đầu tiên phải kể đến các chủ đề (theme). Hãng sản xuất Trung Quốc cung cấp khá nhiều chủ đề khác nhau (5 theme), giúp người dùng thay đổi bộ mặt của máy một cách dễ dàng. Điều này giống như việc chúng ta cài thêm một ứng dụng dạng Launcher bên ngoài, chỉ khác ở chỗ các theme trên chiếc Ascend G510 đều được cài đặt sẵn, thay vì phải tải về.

Điểm nhấn thứ 2 chính là phần cài đặt các chế độ sử dụng. Kéo thanh Notification xuống, người dùng sẽ gặp ngay phần cài đặt cấu hình, ở đó có các chế độ như chế độ họp, chế độ ngoài trời hay chế độ khi đi ngủ. Các chế độ này sẽ quay tròn như một bánh răng, tạo cảm giác khá thích thú khi lựa chọn. Với mỗi chế độ, các thông số của máy như độ sáng màn hình, nhạc chuông hay kết nối mạng đều đã được hiệu chỉnh cho phù hợp.

Quay tròn để cài đặt chế độ.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn nhiều hiệu ứng khác nhau để lật mở các trang (Emotion UI bố trí các trang chủ giống hệt iPhone, không có trang con bên trong như một số dòng điện thoại Android hiện nay). Chẳng hạn với hiệu ứng mang tên "xi lanh", các ứng dụng sẽ quay vòng tròn khi người dùng lật trang hết sức đẹp mắt. Trong những lúc rảnh rỗi thì việc chơi đùa với các hiệu ứng nói trên cũng mang lại cảm giác khá thích thú cho người sử dụng.

Hiệu ứng lật trang độc đáo (bên trên) hoặc quay tròn như một chiếc xi lanh.
Các hiệu ứng lật trang trên chiếc Ascend G510.

Cấu hình tốt

So với các sản phẩm cùng mức giá của Sony, HTC hay LG thì Huawei Ascend G510 có cấu hình vượt trội hơn. Sản phẩm này được tích hợp chip lõi kép Cortex A9 tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB và pin dung lượng 1.750 mAh. Qua thực tế sử dụng, pin của máy sụt khá chậm, đặc biệt là ở chế độ chờ. Huawei cho biết, sản phẩm của họ có khả năng thọ được 14 ngày ở chế độ chờ.

Một điểm nữa có thể khiến nhiều người yêu thích, đó là màn hình cỡ lớn 4,5 inch của chiếc Ascend G510. Điều này giúp các trải nghiệm như lướt web, chơi game hay xem video của người dùng trở nên thú vị hơn. Tuy nhiên, độ phân giải chỉ ở mức WVGA (480 x 800 pixel) là một điểm trừ của sản phẩm này. Ngoài ra, độ bão hòa màu của máy cũng không tốt và tạo cảm giác kém sặc sỡ khi nhìn vào.

Chip lõi kép của máy vận hành tốt, thể hiện qua các thao tác vuốt và chạm rất mượt và "sướng tay", hơn hẳn một số model giá rẻ đang được bán trên thị trường hiện nay. Khi mở ứng dụng hay lướt web, máy vẫn có độ trễ nhất định và không thật sự mượt. Tuy nhiên, xét một cách toàn diện, hiệu năng của sản phẩm này có thể ngang ngửa với một số model tầm trung có giá hơn nó đến vài triệu đồng.

Máy được tích hợp camera 5 megapixel với khả năng hiệu chỉnh tương đối phong phú, từ các chế độ (đen trắng, phơi sáng, âm bản), đến hiệu chỉnh ISO, hẹn giờ chụp, hay hiển thị lưới để dễ lấy nét. Chất lượng của camera này ở mức trung bình. So với một sản phẩm có camera 5 chấm khác là Lumia 520 thì có vẻ như, ảnh chụp trên Ascend G510 không tốt bằng. Cả 2 đều không được tích hợp đèn flash.

Máy được tích hợp 2 SIM (dạng SIM thường), dung lượng lưu trữ trong 4 GB (có tích hợp khe cắm thẻ nhớ). Loa ngoài của máy có âm lượng không thực sự lớn và dễ dàng bị lấn át nếu bạn ở trong một môi trường ồn.

Thiết kế

Thiết kế là một phần có thể gây tranh cãi ở sản phẩm này, bởi Ascend G510 có nhiều ưu điểm nhưng cũng sở hữu một số điểm bất tiện nhỏ. Sở hữu một phần màn hình lớn, cạnh viền màn hình của máy được thiết kế khá mỏng, 2 mặt cân xứng với nhau tạo cảm giác về một thiết bị hoàn thiện và khá sang trọng. Mặt sau của máy cũng được thiết kế đẹp mắt, với phần camera bo tròn, logo Huawei khắc chìm và hoa văn dạng vân xước cầm khá bám tay.

Cân nặng 150 gram của máy có thể khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi rất ít các sản phẩm điện thoại hiện nay đạt đến cân nặng đó, nhất là các sản phẩm tầm trung bình thấp. Máy khá chắc khi cầm trên tay, nhưng với một thực tế là vỏ của nó có thể tháo rời, người dùng sẽ cảm giác ngay được sự khác biệt so với một sản phẩm nguyên khối.

Ngoài ra, phần nút nguồn và tăng giảm âm lượng được đặt ở cạnh trái cũng là một sự bất thường của sản phẩm này. Nếu sử dụng không quen, hoặc có một bàn tay hơi nhỏ, bạn sẽ cảm thấy khá khó để thao tác với các nút này, nhất là khi, đây lại là một sản phẩm màn hình lớn.

Huawei Ascend G510

Ưu điểm:      Giao diện Emotion UI độc đáo

                      Màn hình lớn, hiệu năng tốt

                      Thiết kế 2 SIM

                      Giá bán hợp lý

Nhược điểm: Dung lượng lưu trữ thấp

                       Camera chất lượng trung bình

                       Loa ngoài âm lượng bé

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm