Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea: ‘Zlatan sẽ thúc đẩy toàn bộ MU’

Thủ thành của CLB Manchester United – David De Gea – cho rằng, sự góp mặt của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic tại Old Trafford sẽ góp phần đưa đội bóng lên một tầm cao mới.

Tháng 6 vừa qua, Manchester United đã chính thức có được sự phục vụ của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, khi chân sút người Thụy Điển hết hạn hợp đồng với Paris Saint Germain. Ibra sẽ thi đấu cho MU theo một bản hợp đồng có thời hạn một năm và khoác áo số 9.

Sự có mặt của Ibra khiến NHM Quỷ đỏ rất háo hức trước viễn cảnh được chứng kiến một chân sút đẳng cấp thi đấu tại Old Trafford. Những kì vọng của cổ động viên MU càng có cơ sở nếu nhìn vào những con số thống kê trước khi Ibra đầu quân cho MU. Trong 4 mùa giải thi đấu cho đội chủ sân Công viên các hoàng tử, Ibra đã ghi tới 105 bàn chỉ sau 108 trận tại Ligue 1, đạt hiệu suất gần 1 bàn/trận. Đặc biệt ở mùa giải cuối cùng tại PSG trước khi chuyển tới MU, Ibra đạt phong độ tốt nhất của mình với 38 bàn sau 31 trận, tại Ligue 1, đạt hiệu suất 1,23 bàn/trận.

NHM MU đang rất kì vọng Ibra sẽ lặp lại những thành tích trên ở đội bóng mới, nhất là khi nửa đỏ thành Manchester vừa có một mùa giải tệ hại với khả năng ghi bàn yếu kém dưới triều đại Louis Van Gaal. Không chỉ có những CĐV kì vọng ở Ibra mà thủ thành số 1 của đội bóng – David De Gea – cũng thể hiện sự tin tưởng vào tiền đạo người Thụy Điển.

De Gea khen Ibra anh 1
Thủ môn David De Gea đặt rất nhiều niềm tin vào những đồng đội mới. Ảnh: Getty Images

“Thật tốt khi có Zlatan ở đây, cùng tập luyện với chúng tôi”, De Gea phát biểu trên kênh truyền hình MUTV. “Bạn có thể thấy anh ấy (Ibrahimovic – PV) là một cầu thủ hàng đầu, một cầu thủ lớn, rất lớn. Anh ấy rất chất lượng, và tất nhiên anh ấy là một chân sút hàng đầu”.

Dù mới chỉ tới MU và có rất ít buổi tập với những đồng đội mới nhưng Ibra đã hòa nhập rất nhanh với đội bóng. Trong trận giao hữu trên quê hương Thụy Điển giữa MU và Galatasaray, Ibra ngay lập tức nổ súng trong màu áo mới. Bàn thắng đó là một siêu phẩm ngả bàn đèn, được anh thực hiện khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 4 phút.

De Gea tỏ ra hứng thú trước sự hòa nhập nhanh chóng của Ibra và cho rằng, những tân binh khác cũng sẽ sớm thích nghi với đội: “Tôi nghĩ Ibra sẽ thích nghi nhanh thôi. Bạn có thể thấy rằng, có vẻ như anh ấy đã chơi bóng ở đây vài năm rồi. Những cầu thủ mới của chúng tôi cũng vậy”.

Bên cạnh sự góp mặt của Ibra, BLĐ MU cũng đã bổ sung thêm 2 cái tên mới ở kì chuyển nhượng hè năm nay gồm hậu vệ người Bờ Biển Ngà Eric Baily từ Villarreal và tiền vệ Henrikh Mkhitaryan từ Dortmund.

Thủ môn số một của MU tỏ ra ấn tượng với những người đồng đội mới trong những buổi tập gần đây và cho rằng sự góp mặt của họ sẽ tạo ra sức mạnh để thúc đẩy cũng như nâng tầm đội bóng.

“Họ chơi rất tốt, và những bài tập của họ ở mức độ rất cao. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã kí hợp đồng với những cầu thủ hay thực sự”, De Gea cho biết.

“Điều đó tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi khi được thấy những cầu thủ như vậy tới với Manchester. Giờ đây, chúng tôi tập luyện cùng nhau và cố gắng để đạt được thể trạng tốt nhất cho trận đấu đầu tiên của mùa giải với Leicester City, để đoạt lấy danh hiệu Community Shield”.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm