Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea xác lập kỷ lục mới tại sân Old Trafford

Thủ thành người Tây Ban Nha đã san bằng thành tích của Cristiano Ronaldo khi còn ở MU nhưng theo một cách đặc biệt hơn rất nhiều.

Buổi lễ gala trao giải cho các cá nhân xuất sắc của Manchester United diễn ra tối 2/5. Đây là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh những cống hiến của các cầu thủ trong 12 tháng qua.

Không ngoài dự đoán, giải thưởng cao quý mang tên huyền thoại Sir Matt Busby lần thứ ba liên tiếp được trao cho David De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng khi giữ sạch lưới 14 trên 32 trận tại Premier League năm nay. Ngoài ra, những pha cứu thua xuất thần của cựu sao Atletico còn giúp MU lọt đến trận chung kết FA Cup.

De Gea nhan giai cau thu hay nhat MU anh 1
De Gea rạng rỡ trong đêm gala trao giải. Ảnh: Manutd.com.

Trước đó, đã có một "Quỷ đỏ" cũng từng ba lần giành danh hiệu này. Đó chính là Cristiano Ronaldo vào những năm 2004, 2007 và 2008. Tuy nhiên, thành tích của De Gea ấn tượng hơn rất nhiều khi anh trở thành ngôi sao đầu tiên giành 3 danh hiệu Sir Matt Busby liên tiếp với tư cách một thủ môn.

Phát biểu trong buổi gala, David De Gea cho biết: "Tôi vô cùng tự hào khi giành danh hiệu này. Nhưng thành tích của tập thể mới là quan trọng. Tôi sẽ nỗ lực hết sức để giúp MU lên ngôi tại FA Cup năm nay".

Ngoài giải thưởng Sir Matt Busby, Manchester United cũng tiến hành trao một số giải thưởng quan trọng khác. Và tất cả cái tên được vinh danh đều là những cầu thủ trụ cột của đội một và U21 MU mùa giải năm nay.

De Gea nhan giai cau thu hay nhat MU anh 2
Trung vệ Chris Smalling nhận giải "cầu thủ hay nhất" do đồng đội bình chọn. Ảnh: Manutd.com.

Tài năng trẻ Marcus Rashford cũng được vinh danh nhờ phong độ ấn tượng kể từ màn ra mắt ở trận đấu với Midtjylland. Dù đã lên chơi tại đội một và ghi khá nhiều bàn thắng tại Premier League, chân sút người Anh vẫn nhận giải "Cầu thủ hay nhất đội U18".

Một tài năng trẻ khác của MU nhận được phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp trong thời gian khoác áo U21 "Quỷ đỏ", là hậu vệ sinh năm 1997 Cameron Borthwick- Jackson. 

Giải thưởng phụ "Bàn thắng đẹp nhất mùa giải" được trao cho Anthony Martial với pha solo qua hàng phòng ngự Liverpool trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho MU ngày 12/9/2015 trên sân Old Trafford.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm