Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea: ‘Tôi đã cống hiến những gì tốt nhất cho MU’

Thủ thành người Tây Ban Nha thừa nhận anh đang trải qua mùa giải tốt nhất kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp năm 2009.

Phát biểu trong buổi họp báo mới nhất, David De Gea khẳng định màn trình diễn trong 9 tháng qua là những gì tốt nhất anh có thể cống hiến của Manchester United. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ tốt hơn nữa nếu “Quỷ đỏ” lên ngôi tại đấu trường FA Cup vào ngày mai.

“Tôi vừa trải qua mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp khi vừa có thể lực sung mãn vừa có sự tập trung cao độ”.

“MU vừa trải qua một mùa giải không mấy thành công và FA Cup chính là ưu tiên lớn nhất của chúng tôi. Toàn đội sẽ dốc hết sức để giành chiến thắng vào ngày mai. Việc có danh hiệu sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực để vươn tới những mục tiêu lớn hơn ở mùa giải kế tiếp”, thủ thành 25 tuổi cho biết.

David De Gea cong hien cho MU anh 1
De Gea là cầu thủ có phong độ ổn định nhất trong đội hình MU mùa giải qua. Ảnh: Goal.

Sau những rắc rối trong kỳ chuyển nhượng hè 2015, David De Gea đã quyết định gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford và nhanh chóng trở lại với vị trí số một trong khung gỗ của “Quỷ đỏ”. Cựu sao Atletico Madrid vừa vinh dự trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử MU giành danh hiệu Sir Matt Busby 3 năm liên tiếp. Và nếu không có bàn phản lưới nhà của Smalling trong trận đấu cuối cùng, tuyển thủ Tây Ban Nha đã có thêm cho mình một danh hiệu cá nhân nữa, đó chính là “Găng tay vàng” Premier League.

Không chỉ có De Gea, HLV Louis Van Gaal cũng đã ra tối hậu thư yêu cầu các học trò giành chức vô địch FA Cup bằng mọi giá.

“Tôi luôn muốn các học trò ra sân và ghi những bàn thắng đẹp mắt. Tuy nhiên trong những trận đấu quan trọng, tôi chỉ cần một chiến thắng với tỉ số tối thiểu”.

“Lần cuối MU lên ngôi tại đấu trường này đã cách đây 12 năm. Vì vậy, trận cầu ngày mai sẽ đặc biệt ý nghĩa với cổ động viên cùng các cầu thủ”, vị thuyền trưởng người Hà Lan nhấn mạnh.

Trận chung kết FA Cup giữa MU và Crystal Palace diễn ra lúc 23h30 ngày 21/5 trên sân vận động Wembley, London (Zing.vn tường thuật trực tiếp). Ngoại trừ trường hợp của Luke Shaw và Marcos Rojo, HLV Louis Van Gaal sẽ có trong tay đội hình gần như mạnh nhất cho cuộc chiến vào ngày mai. Người hâm mộ hy vọng "Quỷ đỏ" sẽ giải cơn khát danh hiệu trong suốt 3 năm kể từ Community Shield 2013 dưới thời David Moyes.

Van Gaal lo mất việc khi MU chuẩn bị cho chung kết cúp FA

Van Gaal đối diện nguy cơ bị sa thải cao sau trận chung kết cúp FA. Có thể giành chức vô địch giải này, nhưng ông vẫn khó tại vị sau khi MU không thể giành vé dự Champions League.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm