Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea thi đấu xuất thần

Thủ môn sinh năm 1990 góp công lớn giúp MU vượt qua Roma, vào chung kết Europa League mùa giải 2020/21 rạng sáng 7/5.

De Gea thi dau xuat than anh 1
Sau thất bại ở mùa giải năm ngoái, Manchester United có cơ hội chinh phục danh hiệu Europa League. "Quỷ đỏ" thua Roma 2-3 ở bán kết lượt về, nhưng vẫn giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 8-5.
De Gea thi dau xuat than anh 2
Man Utd gặp nhiều khó khăn trước sự quyết tâm của Roma và chỉ có màn trình diễn xuất sắc của David De Gea mới giúp đại diện Premier League hạn chế số bàn thua trên sân Olimpico.
De Gea thi dau xuat than anh 3
Thủ môn sinh năm 1990 thực hiện 10 pha cứu thua, 9 trong số đó đến sau những cú dứt điểm trong vùng cấm. Tính riêng hiệp một, De Gea đã có 5 lần giải nguy cho khung thành "Quỷ đỏ". 10 pha cứu thua trong một trận là thành tích tốt thứ ba trong sự nghiệp của tuyển thủ Tây Ban Nha dưới màu áo MU. Trước đó, De Gea từng thực hiện 14 pha cứu thua trước Arsenal (tháng 12/2017), 11 lần trong trận gặp Tottenham (tháng 1/2019).
De Gea thi dau xuat than anh 4
De Gea để thủng lưới 3 lần nhưng cả 3 bàn thua đều không có lỗi của anh. Trên trang cá nhân, chuyên gia Samuel Luckhurst dành lời khen đặc biệt cho thủ môn 31 tuổi sau pha cản phá cú đá bồi từ cự ly chưa đầy 3 m của Pedro ở phút 61: "Nếu Pedro nâng tỷ số lên 3-1, MU nhiều khả năng sẽ nhận thất bại. Roma sẽ có đến 30 phút để ghi thêm 2 bàn. Họ hoàn toàn có thể làm được điều này bởi hàng thủ MU đã chơi quá tệ".
De Gea thi dau xuat than anh 5
Man Utd còn có một người hùng khác trong trận đấu trên sân Olimpico là Edinson Cavani. Tiền đạo người Uruguay giúp "Quỷ đỏ" vượt lên dẫn trước ở phút 39 sau một pha dứt điểm lạnh lùng từ đường kiến tạo của Fred.
De Gea thi dau xuat than anh 6
Khi MU chịu sức ép lớn sau bàn thua thứ 2, "El Matador" một lần nữa lên tiếng với pha chạy chỗ, đánh đầu chuẩn xác gỡ hòa 2-2. Pha lập công này của Cavani đã dập tắt hy vọng lội ngược dòng của chủ nhà.
De Gea thi dau xuat than anh 7
Eric Bailly được bố trí đá chính thay Victor Lindelof, nhưng anh để lộ quá nhiều khoảng trống. Ở trận chung kết tại Ba Lan, HLV Solskjaer nhiều khả năng sẽ lại sử dụng cặp trung vệ Harry Maguire và Lindelof.
De Gea thi dau xuat than anh 8
"Đây là một vinh dự lớn. Chúng tôi sẽ không ăn mừng, nhưng các cầu thủ có thể hài lòng vì đã vào chung kết. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để giành chiến thắng", trung vệ Harry Maguire phát biểu sau trận đấu tại Rome.
De Gea thi dau xuat than anh 9

Trong khi đó, HLV Solskjaer dành lời khen cho De Gea và Cavani: "Các cầu thủ liên tục để mất bóng và phải trả giá bằng những bàn thua. Dù sao, MU vẫn may mắn khi sở hữu một trong những thủ môn hay nhất thế giới và một số 9 đang có phong độ đỉnh cao".

De Gea thi dau xuat than anh 10

Thống kê đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn. Đồ họa: Minh Phúc.

'Cavani chạy chỗ hoàn hảo' Edinson Cavani và David de Gea của MU nhận lời khen sau màn trình diễn nổi bật ở trận thua Roma 2-3 tại bán kết lượt về Europa League.

Roy Keane: 'Tôi muốn đổi Pogba lấy Grealish'

Roy Keane đưa ra 2 cái tên cần được bổ sung cho đội hình MU trong kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Bruno: 'Vô địch Europa League vẫn chưa đủ'

Tiền vệ người Bồ Đào Nha khẳng định Man Utd phải trở lại vị thế nhà vô địch để cạnh tranh ở Premier League và Champions League.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm