Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea tạo cột mốc lịch sử tại Old Trafford

Ngôi sao sinh năm 1990 trở thành thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất lịch sử Manchester United sau chiến thắng 3-0 trước Leicester.

De gea anh 1

David De Gea có ngày thi đấu ấn tượng với 3 pha cứu thua, qua đó giúp Man United giữ sạch lưới trước Leicester City. Đây là trận sạch lưới thứ 10 của De Gea tại Premier League 2022/23 và là lần thứ 180 trong sự nghiệp. Cựu sao Atletico Madrid trở thành thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất lịch sử MU, ngang với Peter Schmeichel (cùng 180 lần).

De gea anh 2

Nếu không có phản xạ xuất sắc của De Gea, MU đã thủng lưới ngay ở phút thứ 8, sau pha thoát xuống của Harvey Barnes.

De gea anh 3

MU trụ vững trước sức ép từ đội khách, từng bước giành lại quyền kiểm soát thế trận và ghi 3 bàn vào lưới Leicester, 2 trong số đó thuộc về Marcus Rashford.

De gea anh 4

Rashford đang có phong độ không thể ngăn cản sau World Cup 2022. Anh đã ghi đến 16 bàn chỉ sau 17 lần ra sân cho MU trên mọi đấu trường.

De gea anh 5

Rashford có 24 bàn trên mọi đấu trường ở mùa này, vượt qua thành tích ở mùa giải 2019/20 (22 bàn). Tuyển thủ Anh lột xác ngoạn mục khi ở mùa giải trước, anh chỉ có vỏn vẹn 5 pha lập công tính trên mọi đấu trường. Ảnh: Bleacher Report.

De gea anh 6

Không chỉ có De Gea, Rashford, đội trưởng Bruno Fernandes cũng có ngày thi đấu đầy hiệu quả với cú đúp kiến tạo. Kể từ khi gia nhập MU từ tháng 2/2020, Bruno đã đá chính 150 trận cho MU, thành tích không cầu thủ nào trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu chạm đến.

De gea anh 7

Một trong hai đường kiến tạo của số 8 ở trận này dành cho Jadon Sancho. Cựu sao Dortmund ghi bàn thứ 2 cho "Quỷ đỏ" trong 4 lần ra sân gần nhất.

De gea anh 8

CĐV tiếc nuối khi Wout Weghorst không thể ghi bàn ở trận này. Chân sút số 27 thi đấu máu lửa từ đầu đến cuối trận. Sau khi tỷ số là 3-0, anh được đồng đội dồn khá nhiều bóng nhưng không thể tận dụng.

De gea anh 9

Sau khi hạ Leicester, MU sẽ có 3 trận đấu cúp liên tiếp, lần lượt trước Barca (play-off Europa League), Newcastle (chung kết Carabao Cup) và West Ham (vòng 5 FA Cup).

De gea anh 10
Ten Hag trách trọng tài sau trận Barca 2-2 MU Thuyền trưởng của Man United cho rằng trọng tài mắc sai lầm khi không thổi phạt Kounde (Barca) sau pha va chạm với Rashford ở trận hòa 2-2 giữa hai đội rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội).

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

FIFA nhượng bộ để Barca đón tân binh sau kỳ chuyển nhượng

Rạng sáng 18/2 (giờ Hà Nội), Barca thông báo chiêu mộ thành công Julian Araujo dù kỳ chuyển nhượng đã kết thúc từ lâu.

Qatar xác nhận đàm phán mua lại Man United

Ông chủ Qatar muốn mua lại toàn bộ quyền sở hữu CLB từng 13 lần vô địch Premier League trong thời gian sớm nhất.

HLV Juventus nổi giận với truyền thông Italy

HLV Allegri mất bình tĩnh khi báo chí xứ sở mỳ ống cho rằng ông muốn Juventus chỉ thắng 1-0 trước Nantes ở play-off Europa League.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm