Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea: 'MU không thể tiếp tục là nỗi xấu hổ'

David de Gea cảnh báo các đồng đội ở Manchester United rằng họ không thể chơi tệ hại và tái diễn thành tích ở mùa giải 2021/22.

"Đối với tôi và mọi người, 2021/22 là một mùa giải rất khó khăn, có nhiều thời điểm thật đáng xấu hổ", thủ môn người Tây Ban Nha nói với Goal. "Một số trận đấu không khác gì mớ hỗn độn hay thảm họa. Vì vậy, đội bóng nên rút kinh nghiệm từ mùa giải trước và không thể tiếp tục để chuyện đó xảy ra một lần nữa".

De Gea khẳng định: "Chúng tôi không thể giành chiến thắng và để thua với những tỷ số kiểu như 0-4 hoặc 0-5, đó là điều không thể chấp nhận được. Nhưng đôi khi bạn phải cảm nhận thấy sự đau đớn (khi để thua - PV), mà đứng dậy và tiếp tục".

David de Gea anh 1

Tình huống De Gea phán đoán tình huống không tốt để Aston Villa ghi bàn gỡ hòa 2-2 chiều 23/7 (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

Người gác đền của MU tin rằng những gì anh và các đồng đội trải qua ở mùa giải trước thật đau đớn. "Những gì chúng tôi phải trải qua ở mùa giải trước thật khó khăn và đau đớn", anh nói. "Chính vì thế, cả đội phải rút ra bài học từ mùa giải trước".

Bản thân De Gea cũng nhận không ít chỉ trích sau trận hòa 2-2 của MU trước Aston Villa vừa qua. Ở phút bù giờ, thủ môn người Tây Ban Nha xử lý không tốt khi phán đoán sai điểm rơi của bóng, tạo điều kiện cho Calum Chambers ghi bàn san hòa cho Aston Villa .

Sau trận đấu, Ten Hag không hài lòng khi đội nhà đánh mất lợi thế dẫn trước Aston Villa 2-0. "Đây là kết quả không tốt, và là bài học cho đội bóng", chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận. Khi được hỏi về tình huống của De Gea dẫn đến bàn thua cuối trận, Ten Hag nói: "Tôi sẽ phải xem lại băng ghi hình".

De Gea cảnh báo các đồng đội sau khi MU hoàn tất chuyến du đấu mùa hè tại Thái Lan và Australia. "Quỷ đỏ" gây ấn tượng trong các trận giao hữu thời gian qua. Họ đánh bại Liverpool với tỷ số 4-0, vượt qua Melbourne Victory hay Crystal Palace với các tỷ số thuyết phục. Ở trận đấu cuối cùng tại Australia diễn ra ngày 23/7, MU bị Aston Villa cầm hòa 2-2 dù dẫn trước đối thủ 2-0 sau hiệp một.

MU còn hai trận đấu giao hữu trước khi bắt đầu mùa giải mới, đó là cuộc đối đầu với Atletico Madrid ở Oslo (Na Uy) vào ngày 30/7. Sau đó, đội chủ sân Old Trafford sẽ về lại Manchester để tiếp đón Rayo Vallecano một ngày sau đó.

Highlights MU 2-2 Aston Villa Có lợi thế 2-0 sau hiệp một nhưng Man United của huấn luyện viên Erik ten Hag đánh rơi chiến thắng ở phút 90+3 trong trận giao hữu diễn ra chiều 23/7 (giờ Hà Nội).

Sự ngán ngẩm của De Gea

David de Gea chán cảnh thường xuyên trở thành "người hùng" của Man Utd trong nhiều mùa giải qua. Thủ thành Tây Ban Nha chờ đợi sự thay đổi dưới thời HLV Erik ten Hag.

De Gea: CĐV chắc chắn thích thứ bóng đá mới của MU

Thủ thành David de Gea khẳng định cổ động viên Man Utd sẽ yêu thích phong cách chơi bóng mới dưới thời tân HLV người Hà Lan.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm