Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea không chấp nhận mất 9 triệu bảng/năm ở MU

Mức giảm lương quá lớn khiến MU và David de Gea chưa thể tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng.

De Gea muốn giải nghệ tại MU.

Theo The Sun, MU và De Gea chưa đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng. "Quỷ đỏ" đề nghị De Gea giảm lương từ 375.000 bảng/tuần xuống còn 200.000 bảng/tuần nhưng bị từ chối. Mức giảm 175.000 bảng/tuần tương đương khoảng 9 triệu bảng/năm.

De Gea sẵn sàng giảm lương để ở lại nhưng không chấp nhận bị giảm sâu như vậy. MU đề xuất tăng tiền thưởng dựa theo các điều khoản phụ trong hợp đồng cho thủ môn sinh năm 1990, song phía De Gea chỉ muốn tập trung vào tiền lương.

MU sẽ kiên nhẫn để mời De Gea gia hạn. Cựu thủ môn Atletico cũng muốn kéo dài thời gian gắn bó với MU, thậm chí là giải nghệ tại sân Old Trafford.

Trước đó, Manchester Evening News đưa tin HLV Erik ten Hag vẫn xếp De Gea là thủ môn số một mùa tới. "Quỷ đỏ" muốn tập trung tiền để mua tiền vệ và tiền đạo chất lượng trong kỳ chuyển nhượng hè. Ten Hag nhắm Diogo Costa song MU không sẵn sàng chi hơn 60 triệu euro cho một thủ môn.

Trên BT Sport, cựu tiền vệ Paul Scholes nhận định De Gea vẫn là thủ môn giỏi, đặc biệt ở phản xạ. Nhiệm vụ chính của thủ môn là giữ sạch lưới và De Gea đang hoàn thành nhiệm vụ. Song, với bóng đá hiện đại, De Gea cần làm tốt hơn trong những tình huống chơi chân và chỉ huy hàng thủ. Với tình hình nhân sự hiện tại, Ten Hag tạm thời chấp nhận De Gea.

De Gea đang dẫn đầu trong cuộc đua Găng tay vàng ở Premier League 2022/23. Anh có 13 trận giữ sạch lưới, ngang bằng Nick Pope.

Đối thủ ôm đầu sau pha cản phá của Maguire Trung vệ Harry Maguire có tình huống cản phá ấn tượng trong trận hòa 2-2 giữa Man Utd và Aston Villa ở trận giao hữu diễn ra chiều 23/7 (giờ Hà Nội).

Sabitzer đảo ngược tình thế ở MU

Việc hoán đổi vị trí thi đấu ở hàng tiền vệ MU lại giúp Marcel Sabitzer trở thành quân bài quan trọng của HLV Erik ten Hag trong phần còn lại của mùa giải.

Cảnh báo của Ten Hag về MU thành hiện thực

Những lo ngại về lịch thi đấu dày đặc khiến cầu thủ dễ chấn thương của HLV Erik ten Hag thành hiện thực khi MU có trận hòa đáng tiếc trước Sevilla rạng sáng 14/4 (giờ Hà Nội).

2 đối thủ cạnh tranh với MU thay nhau ngã ngựa

Sau khi Newcastle thua Aston Villa, đến lượt Tottenham bị Bournemouth đánh bại 3-2 ngay trên sân nhà ở vòng 31 Premier League đêm 15/4.

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm