Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea hé lộ quyết định chia tay M.U

Thủ thành David De Gea tiết lộ anh từng rất muốn rời khỏi Old Trafford sau mùa giải đầu tiên.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, David De Gea chia sẻ những khó khăn trong thời gian đầu khoác áo M.U. Thủ thành trẻ người Tây Ban Nha cho biết, có thời điểm anh chịu sức ép quá lớn và từng nghĩ đến chuyện ra đi sau khi mùa giải đầu tiên khép lại. Tuy nhiên sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, anh quyết định ở lại để chứng tỏ khả năng.

Di Maria ‘trao’ danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất cho De Gea

Được bầu chọn xuất sắc nhất trong chiến thắng 2-1 của M.U trước Everton nhưng Angel Di Maria tin rằng, thủ thành David De Gea mới là người xứng đáng nhận danh hiệu trên.

“Thỉnh thoảng tôi nghĩ về những gì đã xảy ra với mình trong thời gian đầu ở M.U. Đó là giai đoạn rất khó khăn với tôi và gia đình. Tôi đã phải chịu rất nhiều lời chỉ trích về phong độ không tốt của mình và từng muốn ra đi sau mùa giải đầu tiên”, De Gea chia sẻ.

De Gea gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian đầu thi đấu cho M.U. Ảnh: Daily Mail.
De Gea gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian đầu thi đấu cho M.U. Ảnh: Daily Mail.

“Nhưng bạn thi đấu cho một CLB lớn như M.U, việc phải chịu sức ép lớn là không thể tránh khỏi. Vì thế tôi đã nghĩ lại và hướng tới những điều tích cực. Tôi chăm chỉ tập luyện và cho đó là niềm vui lớn để cố gắng trong các buổi tập”.

“Sau 3 năm sau phấn đấu, tôi nghĩ giờ mình đang đạt phong độ tốt nhất trong sự nghiệp và sẵn sàng đương đầu với mọi thách thức. Khi bạn đối mặt với thách thức, bạn cần phải mạnh mẽ để vượt qua nó. Chính những nỗ lực phấn đấu trong quãng thời gian khó khăn mà tôi mới được như ngày hôm nay”, cựu thủ môn Atletico Madrid nói thêm.

Khi được hỏi về tình huống cứu thua cho M.U sau cú sút penalty của Leighton Baines ở trận gặp Everton cuối tuần qua, De Gea tiết lộ anh từng nghiên cứu những quả phạt đền của đội bóng áo xanh vùng Merseyside để phòng khi đối mặt với những tình huống tương tự.

Thủ thành người Tây Ban Nha thi đấu xuất thần trong trận gặp Everton cuối tuần qua. Ảnh: Getty Images.
Thủ thành người Tây Ban Nha thi đấu xuất thần trong trận gặp Everton cuối tuần qua. Ảnh: Getty Images.

“Tôi từng xem những cú sút penalty của Everton. Nên khi đối mặt với Leighton, tôi quyết định đổ người sang phải và may mắn đã xảy ra. Tôi không nhầm thì đó là đầu tiên Leighton Baines sút hỏng 11 m. Luke Shaw đã cảm ơn tôi vì tôi giúp cậu ấy thoát khỏi sự áy náy (vì gây ra quả penalty)”, De Gea cho biết.

De Gea gia nhập M.U vào hè năm 2011 từ Atletico. Sau 3 năm chơi bóng tại Old Trafford, thủ thành 23 tuổi giành 3 danh hiệu gồm 1 chức vô địch Premier League và 2 siêu cúp Anh. Mùa 2012/13, De Gea được chọn vào Đội hình xuất sắc nhất Premier League của PFA. Mùa trước, cựu thủ môn Atletico được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất M.U.

Đối thủ bắt tay chúc mừng De Gea sau pha cứu thua xuất thần

Thủ môn M.U cản phá thành công cú dứt điểm hiểm hóc của Oviedo. Màn trình diễn của De Gea thậm chí còn nhận được sự tán thưởng từ phía cầu thủ đối phương Naismith.

 

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm