Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea đang bị các thủ môn khác bỏ xa ở Premier League

Với 8 trận giữ sạch lưới, thủ môn Neil Etheridge của Cardiff City sở hữu thành tích còn tốt hơn ngôi sao nổi tiếng David de Gea của MU.

De Gea đang bị chỉ trích rất nhiều vì phong độ tệ hại ở sân Old Trafford. Anh phạm nhiều sai lầm khiến đội nhà nhận bàn thua. Từ Arsenal, tới Barca, rồi Chelsea, De Gea liên tiếp mắc lỗi. Trang OptaJoe chỉ ra rằng ngôi sao 28 tuổi đã mắc 4 lỗi mùa này. Trước những đối thủ lớn, De Gea tỏ ra có vấn đề tâm lý.

Theo Daily Mail, cựu sao Atletico không còn là chính mình. Năm ngoái, anh giữ sạch lưới 18 trận, nhiều nhất Ngoại hạng Anh. Nhưng một năm sau, thủ thành này chỉ còn giữ sạch lưới 7 trận sau 36 lần ra sân. Đó là một thống kê đáng xấu hổ của thủ môn được ví như người gác đền hay nhất thế giới.

De Gea anh 1
De Gea liên tục mắc sai lầm gần đây. 

Ngay cả Neil Etheridge, người bắt cho Cardiff City, còn sở hữu số trận giữ sạch lưới nhiều hơn De Gea (8 trận). Bốn thủ môn hay nhất Ngoại hạng Anh mùa này dựa vào thống kê số trận giữ sạch lưới có Alisson (18 trận), Ederson (16 trận), Kepa (13 trận) và Hugo Lloris (11 trận).

De Gea đã bị những người đồng nghiệp bỏ xa. Mùa 2018-19, thủ thành người Tây Ban Nha cũng để thua đến 51 bàn. Lỗi không phải hoàn toàn thuộc về cựu sao Atletico, nhưng người hâm mộ nhìn thấy nhiều sai lầm của De Gea lúc này hơn các pha cứu thua xuất thần.

MU đang xem xét khả năng thay thế De Gea. Họ có thể kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp của Jan Oblak (Atletico) với giá 120 triệu euro. Thủ thành người Slovenia vừa gia hạn hợp đồng với đại diện thành Madrid, nhưng điều đó không đảm bảo CLB này có thể giữ chân ngôi sao 26 tuổi.

De Gea anh 2
De Gea chỉ đứng thứ 9 trong danh sách những thủ môn giữ sạch lưới nhiều trận nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Nếu về MU với giá 120 triệu euro, Jan Oblak sẽ trở thành thủ môn đắt giá nhất hành tinh. Sự có mặt của người gác đền này sẽ khiến chỗ đứng De Gea lâm nguy. Nhiều khả năng "Quỷ đỏ" sẽ tìm cách đẩy thủ môn này khỏi "Nhà hát của những giấc mơ".

Mata: 'Đẳng cấp của De Gea không thể bị nghi ngờ' Juan Mata lên tiếng bảo vệ đồng hương David de Gea sau khi thủ môn người Tây Ban Nha mắc sai lầm ngớ ngẩn giúp Chelsea có được trận hòa trước MU vào tối 28/4.

De Gea dở tệ, HLV Solskjaer nhất mực bảo vệ học trò

HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU lên tiếng bảo vệ thủ thành David de Gea, bất chấp ngôi sao này tiếp tục mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của đội nhà trong trận gặp Chelsea hôm 28/4.



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm