Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea chịu thiệt vì quy định mới của Man United

Manchester United sẽ ban hành "quy tắc Ronaldo" để đảm bảo công bằng về thu nhập.

De Gea sẽ phải giảm đáng kể thu nhập nếu tiếp tục ở lại MU.

Theo Daily Mail, thu nhập tối đa của một cầu thủ Manchester United sắp tới sẽ không vượt quá 200.000 bảng mỗi tuần. David De Gea sẽ là cầu thủ đầu tiên chịu ảnh hưởng từ quy định mới.

Hợp đồng của thủ môn người Tây Ban Nha sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay. Từ giờ đến tháng 6/2023, anh vẫn sẽ nhận 375.000 bảng mỗi tuần.

Nếu muốn tiếp tục gắn bó với "Quỷ đỏ", De Gea sẽ phải chấp nhận giảm đáng kể thu nhập. Về phía cựu sao Atletico Madrid, anh tuyên bố đang hạnh phúc và sẵn sàng làm mọi thứ để gia hạn hợp đồng với Man United.

Các trụ cột hiện tại của MU như Raphael Varane, Casemiro, Bruno Fernandes,... cũng đang nhận lương trong khung 180.000 bảng đến 200.000 bảng mỗi tuần, đi kèm với đó là các điều khoản phụ, bao gồm tiền thưởng tùy thành tích hay việc bị trừ lương nếu không giúp CLB dự Champions League.

MU sẽ không phá vỡ cấu trúc lương chỉ để đưa về một cầu thủ như cách làm dưới thời Phó Chủ tịch Ed Woodward. Trong phiên chợ hè năm ngoái, MU đã trả mức lương lên đến nửa triệu bảng mỗi tuần để đưa Cristiano Ronaldo trở lại. Cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi 24 bàn nhưng không giúp MU có bất kỳ thành tựu nào đáng kể, ngoại trừ vé dự Europa League.

Tuy nhiên, quy tắc mới có thể khiến MU gặp khó trong việc đàm phán gia hạn với Marcus Rashford. Tiền đạo người Anh đang nhận sự quan tâm từ PSG. CLB Ligue 1 có thể dùng mức thu nhập trong mơ để thuyết phục Rashford rời Old Trafford.

Ở mùa 2021/12, tổng hóa đơn tiền lương của MU là 228 triệu bảng, cao nhất Premier League. Sau khi để Ronaldo ra đi, "Quỷ đỏ" đã tiết kiệm được khoảng 20 triệu bảng.

Mục tiêu của Rashford sau trận thắng 3-0 Sau trận thắng Nottingham ở vòng 17 Ngoại hạng Anh 2022/23, Marcus Rashford đặt mục tiêu chạm mốc 20 bàn cho Man United trên mọi đấu trường mùa này.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Roy Keane: De Gea chơi như say rượu

Cựu đội trưởng MU chỉ trích De Gea sau sai lầm dẫn đến bàn thua ở trận thắng Everton 3-1 tại vòng 3 FA Cup rạng sáng 7/1 (giờ Hà Nội).

De Gea bị chế nhạo vì sai lầm dẫn đến bàn thua

Thủ môn 32 tuổi mắc lỗi hài hước dẫn đến bàn thua của MU trong chiến thắng 3-1 trước Everton tại FA Cup rạng sáng 7/1 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm