Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea chấp nhận giảm lương ở MU

Sau quãng thời gian dài đàm phán, MU đã đạt thỏa thuận với David de Gea về một bản hợp đồng mới.

De Gea sẽ gắn bó với MU thêm nhiều mùa giải nữa. Ảnh: Reuters.

Theo ESPN , De Gea chuẩn bị đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn với Man Utd. Thủ thành người Tây Ban Nha chấp nhận giảm lương nhưng sẽ nhận được những khoản ưu đãi lớn dựa vào màn trình diễn và thành tích trên sân.

Thỏa thuận về cơ bản đã hoàn tất. Cuộc đàm phán chỉ còn một số chi tiết nhỏ cần thảo luận thêm trước khi De Gea ký vào bản giao kèo mới, giúp anh tiếp tục gắn bó với CLB chủ sân Old Trafford.

Ban đầu, "Quỷ đỏ" đề nghị De Gea giảm lương từ 375.000 bảng/tuần xuống còn 200.000 bảng/tuần nhưng bị từ chối. Mức giảm 175.000 bảng/tuần tương đương khoảng 9 triệu bảng/năm. Mức giảm mới trong hợp đồng không bị tiết lộ nhưng đã làm hài lòng cả hai bên.

De Gea sẵn sàng giảm lương để ở lại nhưng không chấp nhận bị giảm sâu như vậy. MU đề xuất tăng tiền thưởng dựa theo các điều khoản phụ trong hợp đồng cho thủ môn sinh năm 1990. Đây có thể coi là mấu chốt giúp thương vụ được thông qua.

MU có điều khoản tự gia hạn nhưng kiên nhẫn thuyết phục De Gea chọn phương án giảm lương. Cựu thủ môn Atletico cũng muốn kéo dài thời gian gắn bó với MU, thậm chí là giải nghệ tại sân Old Trafford.

Trên BT Sport, cựu tiền vệ Paul Scholes nhận định De Gea vẫn là thủ môn giỏi, đặc biệt ở phản xạ. Nhiệm vụ chính của thủ môn là giữ sạch lưới và De Gea đang hoàn thành nhiệm vụ. Song với bóng đá hiện đại, De Gea cần làm tốt hơn trong những tình huống chơi chân và chỉ huy hàng thủ.

Tuy nhiên, MU ưu tiên bổ sung một tiền vệ và tiền đạo chất lượng trong kỳ chuyển nhượng hè. Do đó, họ có thể tạm thời chấp nhận De Gea. Mùa này, thủ môn 32 tuổi giữ sạch lưới 14 trận, qua đó dẫn đầu cuộc đua giành Găng tay vàng Premier League.

Ten Hag: 'MU đã có rất nhiều trận sạch lưới' Sau khi trở lại top 4 Premier League với chiến thắng 1-0 trước Brentford, thuyền trưởng Man United tỏ ra rất hài lòng với hàng phòng ngự "Quỷ đỏ".

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

De Gea không chấp nhận mất 9 triệu bảng/năm ở MU

Mức giảm lương quá lớn khiến MU và David de Gea chưa thể tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng.

Milan vào bán kết Champions League sau 16 năm

Rạng sáng 19/4 (giờ Hà Nội), Milan hòa Napoli 1-1, qua đó vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận tứ kết.

Real loại Chelsea khỏi Champions League

Rạng sáng 19/4 (giờ Hà Nội), Real thắng Chelsea 2-0 ở tứ kết lượt về, qua đó vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 4-0.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm