Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea chấp nhận giảm lương để ở lại Man Utd

Thủ môn người Tây Ban Nha sẵn sàng giảm sâu lương để tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford.

"Tôi hy vọng sẽ gắn bó với MU đến hết sự nghiệp. Đây là CLB của tôi. Tôi thi đấu cho MU nhiều năm và luôn hạnh phúc tại đây", thủ môn sinh năm 1990 lên tiếng.

Theo Sky Sports, De Gea sẵn sàng giảm lương để ký hợp đồng mới với MU. Cụ thể, tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ hạ lương từ 370.000 bảng/tuần xuống khoảng 200.000 bảng/tuần. Dù đã giảm lương hơn một nửa, De Gea vẫn là thủ môn có đãi ngộ cao nhất tại Premier League.

MU anh 1

MU không thể đáp ứng mức lương khổng lồ của De Gea.

Hợp đồng của De Gea tại MU hết hạn sau mùa này. "Quỷ đỏ" có quyền chủ động kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng 12 tháng cho De Gea, song từ chối vì mức lương. Thay vào đó, MU gia hạn hợp đồng cho Diogo Dalot, Marcus Rashford, Luke Shaw và Fred. Động thái đó cho thấy đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng cho kịch bản để De Gea ra đi tự do.

Mùa này, De Gea vững vị thế số một trong khung gỗ MU. Cựu thủ thành Atletico Madrid chơi tệ trong những trận đầu dưới triều đại HLV Erik ten Hag. Tuy nhiên, De Gea dần bắt nhịp và thể hiện phong độ ấn tượng từ tháng 9/2022. Gần nhất, anh thực hiện 4 pha cứu thua trong trận MU thắng Bournemouth 3-0 thuộc vòng 19 Premier League hôm 4/1.

"De Gea là yếu tố chủ chốt giúp chúng tôi giữ sạch lưới nhiều trận. Tôi nhớ cậu ấy thực hiện rất nhiều pha cứu thua ngoạn mục, trong đó có tình huống ở cuối trận West Ham, giúp MU bảo toàn chiến thắng", HLV Ten Hag khen ngợi De Gea khi thủ môn này cân bằng kỷ lục giữ sạch lưới của Peter Schmeichel tại MU (180 trận).

Điểm yếu của De Gea là ở chuyền bóng và chủ động lao ra cản phá. HLV Ten Hag khắc phục bằng việc hạn chế để MU phát triển bóng từ 1/3 cuối sân. Gần đây, thủ môn người Tây Ban Nha dần chủ động, ra quyết định dứt khoát hơn trong việc bỏ khung thành để lao lên đánh chặn.

Lúc này, MU gấp rút chiêu mộ thủ môn dự phòng cho MU, sau khi Martin Dubravka trở lại Newcastle. Jack Butland của Crystal Palace được CLB quan tâm. Yann Sommer là phương án tiếp theo của "Quỷ đỏ".

Bất chấp De Gea đi hay ở, MU sẽ chiêu mộ thủ môn đắt giá trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Diogo Costa (Porto) được cho là sự lựa chọn ưa thích của HLV Ten Hag.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Highlights Cadiz 4-2 MU Rạng sáng 8/12 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Erik ten Hag và các học trò nhận thất bại trong chuyến du đấu của Man United tại Tây Ban Nha.

MU từng làm mọi cách để bán Ronaldo

Trước khi hủy hợp đồng của Cristiano Ronaldo, MU thất bại trong kế hoạch tìm kiếm bến đỗ mới cho siêu sao người Bồ Đào Nha.

MU gửi lời cảnh báo đến Arsenal và Man City

Đội bóng của HLV Erik ten Hag cho thấy họ đủ sức tham gia vào cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh trong phần còn lại ở mùa giải.

Casemiro - người không thể thiếu ở MU

Từ một cầu thủ chật vật trong việc thích nghi với màu áo mới, Casemiro trở thành gương mặt không thể thiếu trong hệ thống của HLV Erik ten Hag tại MU.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm