Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea cản phạt đền, MU thắng ngược Fulham

Đêm 28/5, MU bị dẫn trước nhưng đã lội ngược dòng hạ Fulham 2-1 ở vòng 38 Premier League.

Với tâm lý thoải mái, MU và Fulham nhập cuộc đầy cởi mở. Chủ nhà tạo thế trận nhỉnh hơn nhưng Fulham mới là đội có bàn mở tỷ số từ một tình huống cố định. Phút 19, cả Harry Maguire và Casemiro bị hút vào vị trí của Aleksandar Mitrovic. Kenny Tete thoải mái băng vào đánh đầu, hạ David De Gea.

Đến phút 26, Maguire một lần nữa mắc lỗi với đường chuyền tạo cơ hội cho Fulham phản công. Casemiro cố gắng sửa sai cho đội trưởng nhưng không thành. Một quả phạt đền được trao cho Fulham. Mitrovic nhận nhiệm vụ, nhưng không thể thắng De Gea từ cự ly 11 m.

MU dau Fulham anh 1

De Gea có pha cản phạt đền đầu tiên tại Premier League sau 9 năm.

Khoảnh khắc tỏa sáng của De Gea giúp tinh thần của chủ nhà lên cao. "Quỷ đỏ" dồn ép đối thủ trong phần còn lại của hiệp một. Sau hàng loạt cơ hội bị Marcus Rashford, Alejandro Garnacho bỏ lỡ, MU cũng có bàn gỡ hòa sau sai sót của hàng thủ Fulham.

Tete ghi bàn mở tỷ số nhưng cũng chính anh có pha tắc bóng lỗi, tạo cơ hội cho Jadon Sancho dứt điểm cận thành, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 39.

Sang hiệp hai, MU vẫn duy trì được sự chủ động. Trong ngày không phải chịu sức ép tâm lý, Fred có nhiều pha xử lý đầy ấn tượng. Phút 55, tiền vệ người Brazil xé toang hàng thủ Fulham bằng một pha chọc khe để Bruno thoát xuống. Cựu cầu thủ Sporting bấm bóng tinh tế, đưa MU vượt lên dẫn 2-1.

MU dau Fulham anh 2

Bruno góp công vào 16 bàn cho MU mùa này (8 bàn, 8 kiến tạo).

Đến phút 72, Rashford suýt nâng tỷ số lên 3-1 cho chủ nhà. Tuy nhiên, cú sút cận thành của anh lại bị thủ môn Bernd Leno ngăn chặn.

Những phút cuối, chủ nhà rút nhiều trụ cột ra nghỉ. Lúc này, Fulham mới có cơ hội vùng lên. Phút 82, De Gea một lần nữa trổ tài để cản cú sút kỹ thuật trong vùng cấm của Carlos Vinicius.

Trận đấu tại Old Trafford khép lại với thắng lợi 2-1 cho MU. "Quỷ đỏ" kết thúc mùa giải 2022/23 với vị trí thứ 3. Ở trận cùng giờ, Newcastle chỉ giành 1 điểm trước Chelsea, qua đó chấp nhận đứng thứ 4.

MU dau Fulham anh 3

Luke Shaw: 'MU chắc chắn có chữ ký lớn hè này' Hậu vệ trái tuyển Anh khẳng định Man United sẽ đầu tư mạnh ở kỳ chuyển nhượng hè 2023 để hướng đến mục tiêu vô địch Premier League và Champions League.

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.

Phản ứng trái ngược của Goretzka trong ngày Bayern vô địch

Leon Goretzka thờ ơ trong khi đồng đội đang ngóng chờ tin tức từ trận đấu của Dortmund.

Ở tuổi 26, Kingsley Coman có 11 chức VĐQG

Cầu thủ sinh năm 1996 đã có 8 lần vô địch Đức, 2 lần vô địch Pháp và 1 lần vô địch Italy.

Vô địch 11 mùa liên tiếp, Bayern đi vào lịch sử

Bayern nối dài kỷ lục vô địch Bundesliga lên con số 11 mùa liên tiếp, thành tích không CLB nào trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có thể làm được.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm