Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề cử đội hình tiêu biểu năm 2018, Gareth Bale vắng mặt

Hai bàn thắng trong trận chung kết đưa Real Madrid lên ngôi tại Champions League 2017/18 là không đủ giúp Gareth Bale vào danh sách mới được công bố của FIFPro.

Chiều qua (10/9), Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới FIFPro đã công bố danh sách 55 ứng viên cho đội hình tiêu biểu năm 2018 với gần như đầy đủ các anh tài của làng túc cầu như Messi, Ronaldo, Neymar, Salah hay Griezmann.

Hai sự thiếu vắng đáng tiếc là trường hợp của Gareth Bale và Sergio Aguero. Trong khi tiền đạo người Argentina thi đấu xuất sắc và cùng Man City lập hàng loạt kỷ lục trước khi lên ngôi tại Premier League, thì Bale là người đóng góp trực tiếp 2 bàn thắng trong trận chung kết, qua đó giúp Real hoàn tất cú hat-trick Champions League.

Bên cạnh đó, cầu thủ người xứ Wales cũng đang thi đấu cực hay mùa này khi đã có 3 bàn thắng sau 3 lần ra sân cho đội bóng chủ sân Bernabeu.

FIFPro cong bo ung vien doi hinh tieu bieu anh 1
Gareth Bale không có mặt trong danh sách đề cử của FIFPro dù lên ngôi cùng Real tại Champions League. Ảnh: Getty Images.

Trong khi, người đồng đội của anh tại Real Madrid là Karim Benzema vẫn có mặt dù thi đấu không thực sự ấn tượng và phải làm nền cho Cristiano Ronaldo trong phần lớn thời gian ở mùa vừa qua.

Bên cạnh đó, danh sách của FIFPro còn có sự góp mặt của những làn gió mới, những cầu thủ thi đấu xuất sắc ở mùa giải 2017/18 như Kieran Trippier, Benjamin Pavard, Dejan Lovren hay Sime Vrsaljko.

Từ danh sách ứng viên, ban tổ chức sẽ chọn ra 11 cầu thủ cho đội hình tiêu biểu năm 2018 dựa trên kết quả bỏ phiếu của khoảng 25.000 cầu thủ chuyên nghiệp tới từ 65 quốc gia khác nhau. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố tại đêm Gala của FIFA diễn ra vào ngày 24/9 tới.

Danh sách ứng viên cho đội hình tiêu biểu 2018

Thủ môn: Gianluigi Buffon, Thibaut Courtois, David De Gea, Keylor Navas, Marc-Andre ter Stegen.

Hậu vệ: Jordi Alba, Dani Alves, Dani Carvajal, Giorgio Chiellini, Virgil van Dijk, Diego Godin, Mats Hummels, Joshua Kimmich, Dejan Lovren, Marcelo, Yerry Mina, Benjamin Pavard, Gerard Pique, Sergio Ramos, Thiago Silva, Kieran Trippier, Samuel Umtiti, Raphael Varane, Sime Vrsaljko, Kyle Walker.

Tiền vệ: Sergio Busquets, Casemiro, Philippe Coutinho, Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Andres Iniesta, Isco, N'Golo Kante, Toni Kroos, Nemanja Matic, Luka Modric, Paul Pogba, Ivan Rakitic, David Silva, Arturo Vidal.

Tiền đạo: Karim Benzema, Edinson Cavani, Paulo Dybala, Antoine Griezmann, Harry Kane, Robert Lewandowski, Romelu Lukaku, Mario Mandzukic, Sadio Mane, Kylian Mbappe, Lionel Messi, Neymar, Cristiano Ronaldo, Mohammed Salah, Luis Suarez.

Nhìn lại siêu phẩm của Gareth Bale từ góc khán đài Số 11 của Real Madrid thực hiện siêu phẩm "ngả bàn đèn" đẹp mắt giúp Real Madrid đánh bại Liverpool để lần thứ 3 vô địch Champions League liên tiếp.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm