Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Để CĐV ném chai nước, HAGL bị phạt nặng

Chiều 1/3, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành các quyết định xử phạt đối với các đội bóng, cá nhân vi phạm điều lệ, quy định tại vòng 2 V.League vừa qua.

Ở trận HAGL - SHB.Đà Nẵng, tổ trọng tài điều khiển trận đấu đã nhiều lần bị ném chai nước, dép từ những khán giả quá khích.

Khán giả Pleiku ném chai nước, chửi trọng tài ngu Bức xúc vì những quyết định khó hiểu khiến đội nhà thua SHB.Đà Nẵng, khán giả Gia Lai đã nán lại sân rất lâu, không tiếc lời chửi rủi trọng tài, thậm chí còn ném dép, chai lọ...

Dựa trên báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài VFF đã quyết định phạt CLB HAGL vì để khán giả có những hành động quá khích như chửi bới, ném chai nước về tổ trọng tài điều khiển trận HAGL – SHB.Đà Nẵng chiều 28/2. Sau trận đấu họ phải nán lại sân hơn 1 giờ đồng hồ vì lo sợ bị khán giả hành hung.

“Phạt BTC trận đấu của CLB Hoàng Anh Gia Lai 15.000.000đ (mười lăm triệu đồng) do vi phạm khoản 3 Điều 68 “Vi phạm công tác tổ chức” Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN trong trận đấu giữa CLB Hoàng Anh Gia Lai và CLB SHB Đà Nẵng tại lượt trận thứ 2, ngày 28/2/2016 trên SVĐ Pleiku, Gia Lai”, thông tin từ VFF cho biết.  

CLB Hải Phòng cũng nhận án phạt tương tự vì để khán giả đốt pháo sáng ở trận thắng Long An 5-0 trên sân Lạch Tray chiều 28/2. Ban tổ chức trận đấu của 2 CLB có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại VFF theo quy định.

HAGL vẫn thấp thỏm với chấn thương của Dương Văn Pho

Kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) cho thấy Dương Văn Pho không gãy xương sườn, nhưng anh vẫn được theo dõi đặc biệt vì chưa biết có bị tổn thương nội tạng hay không.

Án phạt nặng nhất thuộc về HLV phó Nguyễn Đức Thịnh của CLB Hà Nội. Ông bị đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận, đồng thời nộp phạt 10 triệu đồng vì có hành vi xúc phạm danh dự, hành vi thiếu văn hóa trong trận đấu trên sân CLB Đồng Tháp chiều 28/2. Cụ thể, ông Thịnh đã ném chai nước về phía trọng tài bàn để phản ứng khi trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu cho đội chủ nhà được hưởng một quả đá phạt gián tiếp gây tranh cãi.

Ngoài ra, ban kỷ luật VFF cũng cảnh cáo đối với hai người khác của CLB Hà Nội là HLV Nguyễn Đức Thắng và trợ lý Trần Doãn Dũng vì những phản ứng quá mức với trọng tài. Những quyết định có hiệu lực từ ngày 1/3. Cũng trong chiều nay, ban trọng tài đã không xử lý đơn khiếu nại của HAGL xung quanh các quyết định của trọng tài Phùng Đình Dũng. Ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban trọng tài giải thích: "Theo quy định đã ban hành, chúng tôi không họp bàn hay xử lý các khiếu nại của CLB về lỗi nhận định của trọng tài chính trên sân. Các CLB phải tôn trọng phán quyết của trọng tài chính điều khiển trận đấu". 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm