Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Bruyne nổi giận

Tiền vệ sinh năm 1991 bực tức với câu hỏi từ một phóng viên sau trận thua 0-1 trước Pháp ở vòng 16 đội EURO.

Highlights EURO 2024: Pháp 1-0 Bỉ Đêm 2/7 (giờ Hà Nội), Pháp vượt qua Bỉ với tỷ số 1-0 để giành quyền vào tứ kết EURO 2024.

Trong buổi họp báo sau trận Bỉ thua Pháp, một phóng viên hỏi De Bruyne rằng: “Anh thấy sao khi thế hệ vàng của bóng đá Bỉ không vào nổi một trận chung kết?”

Ngay lập tức, De Bruyne đáp lại với vẻ khó chịu: “Theo anh, thế nào là thế hệ vàng? Sao chỉ có chúng tôi là thế hệ vàng? Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức thì sao?”.

Sau câu trả lời, thủ quân tuyển Bỉ rời buổi họp báo và lẩm bẩm: “Một câu hỏi ngu ngốc”.

De Bruyne noi gian anh 1

De Bruyne và đồng đội chia tay EURO 2024.

Đêm 1/7, Bỉ chơi đầy cố gắng và có thời điểm dồn ép Pháp. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” lại không tận dụng được cơ hội, để rồi trả giá sau bàn thua từ pha phản lưới của Jan Vertonghen. Với dàn cầu thủ được gọi là “thế hệ vàng”, Bỉ vẫn chưa thể vào chung kết ở một giải đấu lớn nào. Thành tích tốt nhất của họ chỉ là vị trí thứ 3 tại World Cup 2018.

Trong 3 kỳ EURO gần nhất, Bỉ có 2 lần bị loại ở tứ kết vào năm 2016, 2020, trước khi dừng chân ở vòng 16 đội tại giải đấu năm nay.

Tương lai của De Bruyne ở tuyển quốc gia cũng là chủ đề được quan tâm. Ngôi sao sinh năm 1991 cho biết: “Trước mắt tôi muốn để cơ thể được nghỉ ngơi. Sau mùa hè, tôi sẽ đưa ra quyết định.”

“Hôm nay, tôi đã làm mọi thứ. Các bạn có thể thấy tôi đã dành khá nhiều thời gian để chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Tôi sẽ làm mọi thứ để giúp đỡ đội bóng. Thật tiếc khi không thể tận dụng các cơ hội. Thất bại không phải là điều chúng tôi mong muốn, dù Bỉ không được đánh giá cao như các đội tuyển khác”, cựu sao Wolfsburg nói thêm.

“Bỉ đã có kế hoạch trước Pháp và chúng tôi thực hiện khá tốt. Chúng tôi biết rằng Pháp sẽ cầm bóng nhiều hơn. Dù không nhiều, Bỉ cũng có những cơ hội ngon ăn. Mọi thứ nằm trong tầm kiểm soát của Bỉ cho đến khi bàn thua xuất hiện. Chúng tôi còn quá ít thời gian để giải quyết khó khăn”.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Ronaldo bật khóc, Bồ Đào Nha vào tứ kết sau loạt luân lưu

Rạng sáng 2/7, Ronaldo đá hỏng phạt đền, Bồ Đào Nha hòa 0-0 trong 120 phút, sau đó đánh bại Slovenia 3-0 ở loạt luân lưu để giành vé vào tứ kết gặp Pháp.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm