Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Bruyne là cầu thủ hay nhất Premier League 2019/20

Nhạc trưởng của Man City vượt qua Jordan Henderson hay Sadio Mane để trở thành cầu thủ hay nhất Premier League mùa giải 2019/20.

Trang chủ Premier League công bố tiền vệ Kevin De Bruyne (Man City) là cầu thủ hay nhất mùa giải vừa qua. Anh vượt qua 6 ứng viên khác gồm Jordan Henderson, Sadio Mane, Alexander-Arnold (Liverpool), Danny Ings (Southampton), Nick Pope (Burnley) và Jamie Vardy (Leicester).

Giải thưởng này được tính từ số lượt bầu chọn của CĐV trên website EA Sport, cùng với bình chọn của 20 đội trưởng CLB tại Premier League và các chuyên gia.

de bruyne anh 1

De Bruyne thi đấu bùng nổ trong mùa giải 2019/20. Ảnh: Man City.

De Bruyne là cầu thủ người Bỉ thứ 3 có vinh dự đoạt giải thưởng này, sau Vincent Kompany (Man City, mùa 2011/12) và Eden Hazard (Chelsea, mùa 2014/15).

Đây là phần thưởng xứng đáng cho phong độ bùng nổ của cầu thủ người Bỉ dù Man City chỉ về đích thứ nhì trên bảng xếp hạng. De Bruyne ghi 13 bàn, có 20 lần kiến tạo sau 35 trận tại Premier League 2019/20. Chân chuyền của Man City cân bằng số pha kiến tạo của huyền thoại Thierry Henry trong lịch sử Premier League.

Hai trong số 13 bàn của De Bruyne tại Premier League mùa này còn có trong danh sách cuộc bầu chọn bàn thắng đẹp nhất giải. Tuy nhiên, pha solo ghi bàn của Son Heung-min đã giành chiến thắng.

Thi đấu bùng nổ, nhưng De Bruyne cùng Man City chỉ giành được cúp Liên đoàn Anh trong mùa giải này khi thắng Aston Villa trong trận chung kết.

Tại đấu trường quan trọng là Champions League, Man City của De Bruyne thua Lyon 1-3 ở tứ kết.

Đây là mùa thứ 4 liên tiếp, Man City không thể đặt chân vào vòng bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

De Bruyne nói về pha bỏ lỡ của Sterling ở trận Man City thua Lyon De Bruyne tỏ ra tiếc nuối khi nhắc đến pha bỏ lỡ của Raheem Sterling trong trận Man City thua Lyon 1-3 ở tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 16/8 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm