Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dế 2 màn hình Yotaphone 2 ra mắt, giá khoảng 18,5 triệu

YotaPhone - ngoài màn hình chính - có một màn hình e-ink phía sau dùng cho việc đọc sách, hiển thị thông báo mà không gây tốn nhiều pin của máy.

YotaPhone 2 – chiếc điện thoại 2 màn hình độc đáo từ Nga vừa chính thức ra mắt tại một sự kiện kết thúc cách đây ít giờ ở London, Anh. Trước đó, hãng Yota đã giới thiệu bản concept của sản phẩm này từ cách đây khá lâu.

Thiết bị này được trang bị màn hình 5 inch AMOLED, độ phân giải 1.080p. Ở mặt sau, màn hình thứ 2 của máy trang bị công nghệ e-ink kích thước 4,7 inch, độ phân giải 540 x 960 pixel. Màn hình này sẽ luôn hiển thị, dùng cho việc đọc sách, hiển thị thông báo.

Về kiểu dáng tổng thể, YotaPhone 2 gợi cho người ta nhớ đến chiếc Galaxy Nexus của Samsung với các thiết kế cong mềm mại. Đây không phải kiểu dáng phổ biến trong giới smartphone thời điểm hiện tại.

Về cấu hình phần cứng, Yotaphone sở hữu chip xử lý Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz, RAM 2 GB, dung lượng lưu trữ 32 GB (không có khả năng mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ), pin 2.500 mAh, camera sau 8 megapixel, camera trước 2 megapixel và sạc không dây chuẩn Qi. Kích thước tổng thể của YotaPhone lần lượt là 144 x 69,5 x 8,9 mm, nặng 145 gram. Cả 2 màn hình của máy đều dùng kính cường lực Gorilla Glass 3 bảo vệ.

Về phần mềm, YotaPhone 2 sở hữu khá nhiều tùy biến do Android 4.4.3 không hỗ trợ 2 màn hình. Giao diện này tùy biến từ nền tảng Android 4.4.3 KitKat, khá giống với giao diện gốc nhưng bổ sung thêm một số tính năng, chẳng hạn như màn hình luôn hiển thị. Tính năng này cho phép người dùng đọc schs trong 5 ngày liền bằng màn hình e-ink chỉ sau một lần sạc.

Một vài tính năng khác có thể kể đến như YotaEnergy – chuyển máy sang chế độ sử dụng cơ bản khi pin của máy tụt xuống 15%, YotaMirror – sao chép bất cứ ứng dụng Android nào từ màn hình chính sang màn hình thứ 2 hay YotaCover, dùng những hình ảnh tự thiết kế để tùy biến màn hình phía sau.

YotaPhone 2 sẽ được bán ra từ ngày hôm nay tại 20 nước châu Âu, Trung Đông và có mặt tại Hong Kong vào tháng 12. Giá bán của máy là khoảng 555 bảng Anh hoặc 700 euro (khoảng 18,4 triệu đồng). Trung Quốc và một số thị trường châu Á khác sẽ đón máy vào đầu năm 2015.

Đức Nam

Ảnh: AndroidAuthority

Bạn có thể quan tâm