Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đây là điểm mạnh nhất của Galaxy Note10 so với smartphone Android khác

Bộ nhớ UFS 3.0 trên Galaxy Note10 cho tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn nhiều điện thoại Android cao cấp khác. Nó cũng góp phần tăng tốc hiệu năng tổng thể của máy.

Thế hệ Galaxy Note10 được trang bị bộ nhớ chuẩn UFS 3.0 tương tự chiếc OnePlus 7 và Galaxy Fold. Bộ nhớ này được chính Samsung sản xuất và nó cho tốc độ truy xuất nhanh hơn đáng kể so với chuẩn UFS 2.1 trên Galaxy S10.

Trong bài chấm điểm hiệu suất bộ nhớ với phần mềm AndroBench, tốc độ đọc/ghi của chiếc Galaxy Note10 đạt lần lượt 1.577 MB/s và 591 MB/s. Con số này cao hơn so với tốc độ 1.471 MB/s và 401 MB/s của OnePlus 7, cũng như 1.478 MB/s và 383 MB/s của Galaxy Fold.

toc do bo nho Galaxy Note10 anh 1
Tốc độ truy xuất dữ liệu bộ nhớ trong của Galaxy Note 10 (bên trái), OnePlus 7 (ở giữa) và Galaxy Fold (bên phải). Ảnh: BGR.

Số điểm này xấp xỉ với 1.600 MB/s tốc độ đọc và 570 MB/s tốc độ ghi của đối thủ iPhone XS. Với tốc độ bộ nhớ trong được cải thiện, hiệu suất tổng thể của Galaxy Note10 cũng được tăng lên đáng kể.

Galaxy Note10 thừa hưởng thiết kế vuông vức từ thế hệ Note9. Phiên bản tiêu chuẩn có màn hình kích thước 6,3 inch, trong khi đó bản Note10+ sở hữu màn hình 6,8 inch. Cả hai đều trang bị màn hình Infinity-O đục lỗ để đặt vị trí camera selfie, bốn cạnh có viền rất mỏng.

Camera trên Galaxy Note10 giống S10. Model này vẫn sở hữu hệ thống 3 camera sau bao gồm 12 MP, 12 MP và 16 MP. Samsung đã bổ sung một số tính năng mới trên máy như Live Focus khi quay video. Tính năng này phù hợp với những người dùng thích làm vlog, livestream bởi nó giúp xóa mờ hậu cảnh.

Bút S Pen mới cũng được Samsung bổ sung tính năng điều khiển bằng cử chỉ từ xa. Người dùng có thể hướng đầu bút vào màn hình và "vẩy" bút sang bên trái/phải để chuyển đổi các chế độ chụp, lên/xuống để chuyển sang camera selfie và xoay tròn để zoom.

Đi xem Galaxy Note10, tôi nghĩ đến Doctor Strange Chiếc bút S Pen xoay tròn trên tay các phóng viên ở sự kiện ra mắt Galaxy Note10 khiến tôi liên tưởng đến Dr. Strange - phù thủy tối thượng của vũ trụ Marvel.

Đây là những điều thú vị trên Galaxy Note10 mà Samsung chưa nói

Galaxy Note10 thừa hưởng kiểu dáng từ Note9 nhưng thêm màn hình tràn viền đục lỗ. Máy được nâng cấp mạnh về camera, bút S Pen thêm cử chỉ không chạm và nhiều tính năng hấp dẫn.

Đức Hải

Bạn có thể quan tâm