Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đây là những điều thú vị trên Galaxy Note10 mà Samsung chưa nói

Galaxy Note10 thừa hưởng kiểu dáng từ Note9 nhưng thêm màn hình tràn viền đục lỗ. Máy được nâng cấp mạnh về camera, bút S Pen thêm cử chỉ không chạm và nhiều tính năng hấp dẫn.

nhung dieu chua biet ve Galaxy Note10 anh 1
Loa phụ - Phần đỉnh của chiếc Galaxy Note10 có một lỗ hổng, nhưng nhiều người không biết nó có tác dụng gì. Một số nguồn tin cho rằng đây là vị trí đặt micro thứ ba giúp máy thu âm tốt hơn khi quay video. Tuy nhiên, chia sẻ với SamMobile, Samsung cho biết đây là lỗ loa phụ của máy. Nó cho phép âm thanh loa ngoài trên chiếc Galaxy Note10 phát ra đạt chất lượng tốt hơn.

nhung dieu chua biet ve Galaxy Note10 anh 2
Tính năng quay video màn hình - Quay màn hình là một trong những tính năng được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, không phải smartphone nào cũng hỗ trợ mặc định, người dùng thường sẽ phải cài đặt thêm các ứng dụng bên thứ ba. Với Galaxy Note10, người dùng được cài đặt sẵn tính năng thú vị này. Nó cho phép bạn có thể tùy chỉnh độ phân giải của video, kiểm soát ghi âm.
nhung dieu chua biet ve Galaxy Note10 anh 3
Bộ nhớ UFS 3.0 - Bộ đôi Galaxy Note10 được Samsung tích hợp bộ nhớ chuẩn UFS 3.0 cho tốc độ đọc ghi dữ liệu cao. Theo một số thử nghiệm, tốc độ đọc ghi bộ nhớ trên Galaxy Note10 cao hơn đáng kể so với chiếc OnePlus 7 Pro cũng sử dụng chuẩn tương tự.

nhung dieu chua biet ve Galaxy Note10 anh 4
Micro phụ - Nhiều người nhầm lẫn micro phụ của máy được đặt ở trên đỉnh. Thực tế, nó được Samsung khéo léo giấu kín ở bên cạnh cụm camera sau. Lỗ micro khá nhỏ và người dùng gần như không thể phát hiện ra với phiên bản máy màu đen.
nhung dieu chua biet ve Galaxy Note10 anh 5
AR Doodle - AR Doodle là tính năng mới, được tích hợp lần đầu tiên trên thế hệ Galaxy Note10. Tính năng này cho phép người dùng tự vẽ ra các hình ảnh, vật thể để tương tác với người trong khung hình.

nhung dieu chua biet ve Galaxy Note10 anh 6
Tùy chỉnh phím nguồn - Trên Galaxy Note10, khi ấn giữ phím nguồn, trợ lý ảo Bixby sẽ được gọi ra. Tuy nhiên, Samsung cho phép người dùng có thể tùy chỉnh các thao tác với phím nguồn tùy theo nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, người dùng có thể chọn bấm nhanh 2 lần để mở camera hoặc ứng dụng bất kỳ.
nhung dieu chua biet ve Galaxy Note10 anh 7
Chế độ ban đêm trên camera selfie - Chế độ chụp ảnh ban đêm được Samsung tích hợp từ chiếc Galaxy S10. Tuy nhiên, khi đó người dùng chỉ có thể sử dụng tính năng này với camera sau. Đến thế hệ Galaxy Note10, chế độ chụp ban đêm đã hỗ trợ cả camera trước. Nó cho phép người dùng có thể chụp selfie tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.
nhung dieu chua biet ve Galaxy Note10 anh 8
Zoom-in Mic - Tính năng này cho phép Galaxy Note10 tập trung thu âm thanh từ chủ thể chính trong khi quay video. Nó cho phép âm thanh thu lại từ nhân vật chính to, rõ ràng hơn. Người dùng cũng có thể bật hoặc tắt tùy theo nhu cầu sử dụng.
nhung dieu chua biet ve Galaxy Note10 anh 9
Điều khiển từ xa bằng cử chỉ - S Pen trên Galaxy Note10 được trang bị cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển. Nó cho phép người dùng có thể hướng đầu bút vào màn hình và "vẩy" bút sang bên trái/phải để chuyển đổi các chế độ chụp, lên/xuống để chuyển sang camera selfie và xoay tròn để zoom. 
Đi xem Galaxy Note10, tôi nghĩ đến Doctor Strange Chiếc bút S Pen xoay tròn trên tay các phóng viên ở sự kiện ra mắt Galaxy Note10 khiến tôi liên tưởng đến Dr. Strange - phù thủy tối thượng của vũ trụ Marvel.

Mở hộp Galaxy Note10 tại VN - giá dự kiến 24 triệu đồng

Dù chưa được ra mắt tại Việt Nam nhưng hộp của Galaxy Note10 đã xuất hiện tại một số hệ thống lớn. Model này có thiết kế cao cấp, bút S Pen được cải tiến, hệ thống 3 camera sau.







Đức Hải

Ảnh: Engadget, SamMobile, XDA

Bạn có thể quan tâm