Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đây là công nghệ có thể khiến HLV bóng đá thất nghiệp

Với hy vọng giành được ưu thế trước các đối thủ, một đội bóng ở Anh đã thử nghiệm dùng trí tuệ nhân tạo để xếp đội hình thi đấu.

Wingate & Finchley FC, đội bóng chơi ở giải Isthmian Premier League đã hợp tác với Big Bang Fair để phát triển một huấn luyện viên sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

HLV AI này sử dụng các thuật toán để phân tích chính xác đội hình và phong cách chơi tốt nhất cho Wingate & Finchley FC khi gặp các đội khác nhau.

huan luyen vien AI anh 1
HLV AI giao tiếp với cầu thủ qua Amazon Echo. Ảnh: Mirror.

Sau mỗi trận đấu, HLV AI sẽ thu thập dữ liệu giúp nó phát triển và đưa ra các quyết định chính xác hơn về sau.

Bên cạnh đó, HLV AI sử dụng loa thông minh Amazon Echo để giao tiếp với các "học trò" của mình. Trước mỗi trận đấu, AI sẽ cho các cầu thủ biết các chỉ số của đối thủ bao gồm thể lực, đội hình thường dùng và chỉ số quyết tâm chiến thắng.

"Có rất nhiều nguyên tắc cơ bản của bóng đá giống nhau dù chúng đến từ tri tuệ nhân tạo hay con người", Dave Norman, quản lý của đội Wingate & Finchley FC cho biết.

"Tôi nghĩ huấn luyện viên ảo sẽ cho chúng tôi thêm nhiều gợi ý về chiến thuật. Hy vọng nhờ nó mà chúng tôi có thêm ba điểm trong giải đấu này", Norman nói thêm.

Đây có thể là thiết bị giúp Apple lãi lớn vào năm 2019

Phiên bản tiếp theo của AirPods sẽ được ra mắt vào nửa đầu 2019. Model này được tích hợp thêm tính năng theo dõi sức khoẻ, kháng nước và hỗ trợ Siri...


Trọng Hưng

Theo Mirror

Bạn có thể quan tâm