Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đây là câu trả lời của Apple cho ChatGPT

Nguồn tin tiết lộ Apple đang lên kế hoạch nâng cấp AI trên trợ lý ảo Siri trong bản cập nhật iOS sắp tới.

Apple đang lên kế hoạch áp dụng công nghệ AI vào trợ lý ảo Siri. Ảnh: 9to5Mac.

Tài khoản chuyên rò rỉ tin công nghệ yeux1122 của Hàn Quốc tiết lộ Apple sắp áp dụng công nghệ AI tạo sinh vào trợ lý ảo Siri trong bản cập nhật iOS sắp tới đây.

Cụ thể, phiên bản trợ lý ảo Siri tích hợp AI sẽ được Apple trình làng chính thức tại hội nghị WWDC 2024. Theo Bloomberg The Information, phiên bản Siri AI được phát triển dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mang tên Ajax đã được Apple nghiên cứu và phát triển trong nhiều năm.

Theo một số chuyên gia, Ajax thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả ChatGPT 3.5. Với mục tiêu giúp các thiết bị trong hệ sinh thái giao tiếp với nhau, yeux1122 cho biết Apple còn đang “huấn luyện” cách giao tiếp sao cho tự nhiên nhất có thể chứ không chỉ là những câu ra lệnh cứng nhắc.

Thông tin này trùng khớp với những tiết lộ trước đây của tờ The Information về việc Apple đang có ít nhất hai nhóm nghiên cứu chuyên về ngôn ngữ và nhận diện hình ảnh.

Trong đó sẽ có 1 nhóm chuyên phát triển về các phần mềm dựng lại hình ảnh, video và các không gian 3D. Nhóm còn lại thì thực hiện các nghiên cứu lâu dài liên quan đến AI đa phương tiện giúp chúng có thể nhận diện và tạo ra hình ảnh, video.

Thông tin rò rỉ cũng cho rằng LLM có thể còn được dùng để "tương tác với khách hàng sử dụng dịch vụ AppleCare." Đồng thời, nhóm phát triển Siri lên kế sử dụng LLM để đơn giản hóa việc tích hợp các phím tắt phức tạp.

Phiên bản nâng cấp của Siri dự kiến được phát hành cùng với iPhone 16.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

iPhone vẫn độc chiếm thị trường smartphone cao cấp

Thống kê cho thấy phân khúc điện thoại cao cấp đã lập kỷ lục mới về doanh thu khi tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm tới 1/4 tổng số thiết bị di động được bán ra.

Anh Tài

Bạn có thể quan tâm